HLV Guardiola ‘độc cô cầu bại’ về… lương

HLV Guardiola ‘độc cô cầu bại’ về… lương
TPO - Công ty tư vấn thể thao Pluri Consultoria vừa công bố danh sách 30 HLV bóng đá hưởng lương cao nhất thế giới. Theo đó, Pep Guardiola không có đối thủ trong danh sách này.

Công ty tư vấn thể thao của Brazil, Pluri Consultoria vừa bỏ công sức và thời gian để điều tra về mức lương của các HLV bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay. Mất gần 1 tháng cật lực, họ đã có những con số rất chính xác và công bố với toàn thể người hâm mộ bóng đá. Những kết quả không mang tới nhiều sự ngạc nhiên.

Pep Guardiola
Pep Guardiola "vô đối" về lương bổng.

Theo danh sách của Pluri Consultoria, HLV Pep Guardiola chính là nhà cầm quân hưởng lương cao nhất thế giới. Mùa hè vừa qua, vị chiến lược gia 42 tuổi người Tây Ban Nha tiếp quản “chiếc ghế nóng” ở Bayern Munich theo bản hợp đồng 3 năm và nhận mức lương lên tới 17 triệu euro/năm.

Đứng ngay phía sau Guardiola trong bảng xếp hạng về lương, là Jose Mourinho. Để có được cái gật đầu trở lại dẫn dắt Chelsea của Người đặc biệt, Chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea đã phải đồng ý trả mức lương vào khoảng 10,003 triệu euro/năm. Xếp thứ 3 là Marcello Lippi. Vị HLV của CLB Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) nhận lương 10 triệu euro/năm.

Arsene Wenger đứng ở vị trí thứ 4 với 8,26 triệu euro/năm. Nhưng rất có thể trong thời gian tới đây, chiến lược gia người Pháp sẽ tiệm cận mức lương của Mourinho và Lippi. Theo tiết lộ, Ban lãnh đạo Arsenal đang thúc đẩy kế hoạch mời “Giáo sư” gia hạn và sẵn sàng nâng lương cho ông lên mức 10 triệu euro/năm.

Không ngạc nhiên khi vị trí thứ 5 thuộc về Fabio Capello. Với việc nhận lời dẫn dắt đội tuyển Nga, chiến lược gia người Italia nhận mức lương 7,8 triệu euro/năm.

Tuy nhiên, “Don Fabio” lại không cảm thấy vui với cuộc sống tại xứ sở Bạch Dương. Có tin ông đang cân nhắc những lời đề nghị từ Tottenham (vừa sa thải Villas-Boas).

Bảng xếp hạng về lương của
Bảng xếp hạng về lương của Pluri Consultoria.

Xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH là Carlo Ancelotti, vị HLV đã rời PSG trong mùa hè vừa qua để tới với Real Madrid. Chiến lược gia người Italia nhận mức lương 7,5 triệu euro/năm. Theo thỏa thuận, mức lương của Ancelotti còn có thể tăng tiếp nếu như ông giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu thành công và có danh hiệu.

Vị trí thứ 7 thuộc về David Moyes. Với việc đồng ý trở thành người kế nhiệm Sir Alex Ferguson ở M.U theo bản hợp đồng 6 năm, cựu HLV Everton đã nhận mức lương 5,9 triệu euro/năm. Moyes cũng chính là vị HLV mang quốc tịch Vương quốc Anh hưởng mức lương cao nhất. Hơn rất nhiều so với Brendan Rodgers hay Roy Hodgson.

Một chút chạnh lòng giành cho Diego Simeone, Joachim Low hay Vecente del Bosque. Simeone giúp Atletico Madrid bay cao mùa này, vậy mà ông chỉ nhận lương 2,5 triệu euro/năm.

Trong khi đương kim HLV trưởng ĐT Đức Joachim Low cũng nhận con số tương tự. Del Bosque, người đã giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup rồi EURO, chỉ nhận có 2,35 triệu euro/năm và xếp ở vị trí thứ 30.

Theo Viết
MỚI - NÓNG