U23 Việt Nam khiến lãnh đạo Tổng cục TDTT thất vọng

U23 Việt Nam khiến lãnh đạo Tổng cục TDTT thất vọng
TP - Đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu vàng tại SEA Games 27, song với Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, việc bị loại ngay từ vòng bảng khiến U23 VN được xếp vào nhóm các môn chưa đạt yêu cầu.

> U23 Việt Nam gây thất vọng, Tổng cục TDTT nói gì?
> Ghế HLV của ông Phúc sớm được quyết

Tại SEA Games 27, một số môn trong nội dung Olympic như điền kinh, bơi lội đã đạt được những thành tích rất tốt. Quan điểm của lãnh đạo ngành về vấn đề này như thế nào, thưa ông?

Thực tế, thành tích của điền kinh và bơi lội đã có tiến bộ so với các kỳ SEA Games trước. Tuy nhiên, nếu như chúng ta có kế hoạch và quá trình chuẩn bị chu đáo hơn nữa, rất có thể sẽ có thêm nhiều thành công hơn. Qua Đại hội lần này, dù hai môn trên đã thi đấu tốt, nhưng nó cũng đã để lại cho chúng ta một số bài học và chắc chắn thời gian tới, chúng tôi phải rút kinh nghiệm, để chuẩn bị cho những giai đoạn tiếp theo.

Ông có thể nói rõ hơn về những bài học tại SEA Games lần này?

Ví dụ như điền kinh, có những nội dung đạt chỉ tiêu và cùng với đó là 10 tấm HCV, tuy nhiên cũng có một số môn kỳ vọng sẽ có vàng, nhưng lại thất bại. Bên cạnh đó, những nội dung đánh giá thấp hơn thì lại mang lại thành công.

Bóng đá Việt Nam đã có một kỳ SEA Games thất vọng, đặc biệt là các cầu thủ U23. Với tư cách là Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông đánh giá như thế nào?

Như chúng ta đã biết, bóng đá nam đang bắt đầu một cuộc chuyển giao thế hệ. Bên cạnh đó, những cầu thủ dự SEA Games 27 phần lớn là những gương mặt trẻ thi đấu ở hạng Nhất, còn những cầu thủ V-League chưa có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu.

Về phía Tổng cục cũng như VFF, trong năm 2013 cũng đã cố gắng đầu tư, nỗ lực hết sức và tạo các điều kiện tốt nhất để U23 Việt Nam có thể tập luyện, tập huấn và thi đấu cọ xát để nâng cao thành tích. Tuy nhiên, kết quả đã không đạt được như mong muốn.

Trong điều kiện như hiện nay, thành tích của U23 Việt Nam cũng đã được lãnh đạo dự đoán từ trước. Tuy nhiên, về trình độ, nếu nhìn nhận thực tế, chúng ta không hề thua kém các đối thủ còn lại, thậm chí là ngang bằng. Vậy nên, việc thắng - thua hoàn toàn có thể xảy ra.

Qua sự kiện lần này, Tổng cục sẽ cùng với VFF điều chỉnh một số chính sách về bóng đá. Có thể như việc nhập tịch hay các cầu thủ thi đấu tại V-League trong những mùa tới sẽ phải được siết chặt và hạn chế hơn nữa, để các cầu thủ nội có nhiều cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Bóng đá nam liên tục thất bại với các nhà cầm quân nội, vậy Tổng cục TDTT có chỉ đạo hay định hướng VFF tìm kiếm HLV ngoại thay thế không?

Vấn đề này chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ hơn nữa với VFF. Tuy nhiên, thực ra các kỳ SEA Games trước, chúng ta đã đặt niềm tin vào HLV ngoại, nhưng cũng chưa thực sự thành công. Dẫu vậy, chúng tôi cũng sẽ cân nhắc và tìm kiếm các ứng viên, nếu phù hợp sẽ cân nhắc thay đổi.

Nguyên Phong
Thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG