U19 Việt Nam và Running Man được đề cử giải Fair-Play

U19 Việt Nam và Running Man được đề cử giải Fair-Play
Lối chơi đẹp mắt, cống hiến với tinh thần cao thượng đã giúp các cầu thủ U19 Việt Nam lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Fair-Play 2013.

Giải thưởng Fair-Play mới ở tuổi lên 2, được tổ chức nhằm tôn vinh lối chơi đẹp, cống hiến, cao thượng trong bóng đá. Phương thức bầu chọn dựa trên đề cử của hơn 100 phóng viên báo chí, giám sát trọng tài và các quan chức của VFF, VPF trước khi đưa ra hội đồng thẩm định.

U19 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đoạt giải thưởng Fair-Play 2013
U19 Việt Nam nhiều khả năng sẽ đoạt giải thưởng Fair-Play 2013.

Với tiêu chí đó, đội U19 Việt Nam trở thành ứng cử viên nặng ký lọt vào danh sách bầu chọn cuối cùng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Gullaume Graechen, U19 Việt Nam đã trình diễn lối chơi đẹp mắt, cống hiến tại giải U19 Đông Nam Á cũng như vòng loại U19 châu Á.

Đặc biệt, các cầu thủ U19 chơi rất cao thượng, không đá xấu, phạm lỗi thô bạo với đối phương. Thống kê cho thấy trong 10 trận đấu tại giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á, các cầu thủ U19 Việt Nam chỉ phải nhận duy nhất 1 thẻ vàng.

Cạnh tranh giải thưởng Fair-Play cùng U19 Việt Nam còn có HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA, cầu thủ Giang Trần Quách Tân của SHB.Đà Nẵng, Running man Vũ Xuân Tiến, CĐV Nguyễn Hữu Hiền và GĐ trung tâm Thể thao Q.1 (TP.HCM) Trần Anh Tuấn.

“Running man” Vũ Xuân Tiến góp phần làm hình ảnh con người và bóng đá Việt Nam thân thiện hơn
“Running man” Vũ Xuân Tiến góp phần làm hình ảnh con người và bóng đá Việt Nam thân thiện hơn.

Năm ngoái, cầu thủ Võ Nhật Tân của Đồng Tâm Long An đã đoạt giải thưởng này sau khi dũng cảm tố cáo hành vi bán độ của cầu thủ đội Xi măng Fico Tây Ninh. Danh sách chủ nhân giải Fair-Play 2013 sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Những câu chuyện của 6 đề cử giải Fair-Play 2013

1. Cổ động viên nhặt rác: Ngày 18/8/2013, trong trận XMXT Sài Gòn gặp SL Nghệ An, rất nhiều CĐV quá khích đã ném chai, lọ và vật lạ xuống sân với số lượng lớn gây hình ảnh phản cảm. Nguyễn Hữu Hiền (SL Nghệ An) đã xin phép bảo vệ xuống sân dọn dẹp và khắc phục những hành vi “xấu xí” do các CĐV đồng hương để lại.

2. Ý tưởng nhân văn của ông Trần Anh Tuấn: Trận bóng từ thiện gây quỹ cho nữ tuyển thủ gặp điều kiện khó khăn Lê Thị Huệ do Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1 hình thành ý tưởng và thực hiện đã tạo được ấn tượng mạnh.

3. Tấm lòng của HLV Nguyễn Hữu Thắng: HLV SL Nghệ An dành toàn bộ giải thưởng HLV xuất sắc trong tháng để chia sẻ với nỗi đau của gia đình em học sinh đã liều mình cứu các em bị nước cuốn rồi kiệt sức và chết đuối.

4. Hành động đẹp của cầu thủ Giang Trần Quách Tân: Cầu thủ trẻ Đà Nẵng bỏ ngang tình huống ghi bàn để giúp một cầu thủ đối phương đang bị đau.

5. “Running man” Vũ Xuân Tiến: Chàng trai quê Hải Dương góp phần làm hình ảnh con người và bóng đá Việt Nam thân thiện hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

6. Đội U19 Việt Nam - Một tập thể Fair-Play: Lối chơi tuyệt vời và phong cách thi đấu rất Fair-Play của U19 VN không chỉ tạo ấn tượng trong nước mà lan ra cả quốc tế.

Theo Zing News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.