Mourinho 'trù ẻo' Suarez chấn thương trước đại chiến

Mourinho 'trù ẻo' Suarez chấn thương trước đại chiến
TPO - Trước trận đấu giữa Chelsea và Liverpool, HLV Jose Mourinho đùa rằng, ông mong Luis Suarez không thể ra sân. Một lời nói đùa nhưng lại bao hàm những mong ước rất thật.

Đêm nay, Chelsea sẽ tiếp Liverpool trong trận đấu cuối cùng của năm 2013. Phát biểu trước trận đấu, HLV Jose Mourinho đã nói vui rằng, ông mong tiền đạo Luis Suarez của đối thủ không có đủ thể lực tốt nhất để ra sân. Một lời bông đùa, nhưng nó lại bao hàm những mong ước rất thật nếu nhìn vào thực tế những gì đã diễn ra.

Mourinho
Mourinho "trù ẻo" Luis Suarez chấn thương.

Do án treo giò, Suarez bắt đầu Premier League mùa giải năm nay, từ vòng đấu thứ 6. Nhưng chỉ qua 13 trận, anh ghi tới 19 bàn thắng, giúp Liverpool bay cao trên BXH.

Ngược lại, 3 tiền đạo mà Mourinho có trong tay, gồm Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba mới chỉ có 5 lần phá lưới đối phương. Rõ ràng, một mình Suarez giá trị hơn gấp mấy lẫn bộ ba tiền đạo của Chelsea.

Nếu như Suarez không thể ra sân, hàng công Liverpool sẽ “cùn” đi rất nhiều và áp lực lên hàng thủ Chelsea cũng bớt đi. Một khi hàng thủ bớt đi nhiều áp lực, hàng công sẽ có nhiều cơ hội lên bóng hơn và từ cửa thắng cũng trở lên sáng hơn.

Suarez chơi thăng hoa trong màu áo Liverpool
Suarez chơi thăng hoa trong màu áo Liverpool.

“Tôi không yêu cầu về một chấn thương nặng, chỉ nhẹ thôi và đủ để ngăn cậu ấy (Suarez) ra sân trong khoảng 4 ngày”, Mourinho bông đùa. “Cậu ấy quả là một mẫu tiền đạo mà ai cũng muốn có. Rất nhạy bén và có khả năng độc lập tác chiến”.

Thực ra thì ở trận thua Man City 1-2 cách đây 2 ngày, Suarez cũng đã gặp phải một vấn đề nhỏ ở bắp đùi. Chưa kể, việc phải cày ải hai trận cầu đỉnh cao chỉ trong vòng có 48 tiếng cũng sẽ khiến thể lực của anh không ở tình trạng sung mãn nhất.

Ngoài mục đích đề cao vai trò của Suarez trong thành công của Liverpool, những lời của HLV Mourinho còn nhằm khích bác các học trò của mình, nhất là trên hàng tiền đạo.

Có lẽ Torres, Eto'o hay Ba đều đã cảm thấy nóng mặt trước những lời lẽ của ông thầy người Bồ Đào Nha. Nếu có cơ hội ra sân, chắc chắn họ sẽ chơi với hơn 100% khả năng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG