Siêu Cup 2013 lần đầu tổ chức tại Ninh Bình

Siêu Cup 2013 lần đầu tổ chức tại Ninh Bình
TPO –Siêu Cup Bóng đá Quốc gia - Cup VPP Hồng Hà 2013 năm nay diễn ra vào ngày 4/1/2014 trên SVĐ Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên Siêu Cup tổ chức tại địa phương này.

Mở đầu mùa giải mới 2014 như thường lệ là trận tranh Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia, năm nay có tên gọi Cup VPP Hồng Hà giữa Hà Nội T&T và The Vissai Ninh Bình.

Năm nay, Siêu Cúp 2013 có tên chính thức là Siêu Cúp Bóng đá Quốc Gia – Cup VPP Hồng Hà 2013. Đây là trận đấu giữa hai đội đương kim Vô địch Quốc gia – Hà Nội T&T và đội đoạt Cúp Quốc gia – The Vissai Ninh Bình, được tổ chức vào 16h00 chiều thứ Bảy, ngày 4/1/2014 trên SVĐ Ninh Bình (Ninh Bình). Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài THVN.

Đây là lần đầu tiên trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia được tổ chức tại SVĐ Ninh Bình (Ninh Bình). Đội chủ nhà The Vissai Ninh Bình tỏ ra rất háo hức trước thềm trận đấu được coi là mở đầu may mắn cho cả mùa giải. Trợ lý HLV Nguyễn Văn Dũng của đội bóng cố đô cho biết, các cầu thủ đang rất nỗ lực tập luyện. Toàn đội quyết tâm giữ lại Siêu Cúp ở lại Ninh Bình dù đối thủ là Hà Nội T&T vẫn tỏ ra rất mạnh.

Tại buổi họp báo về trận Siêu Cúp 2013 diễn ra tại trụ sở báo Tiền Phong vào chiều 30/12, trả lời câu hỏi của các PV liên quan đến bản quyền truyền hình, ông Lê Xuân Sơn, TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải cho biết: “Chúng tôi không đặt vấn đề bán bản quyền truyền hình. Báo Tiền Phong phối hợp với Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp VPF đã làm việc với Đài truyền hình Việt Nam để truyền hình trận đấu. Tuy nhiên, nếu đài truyền hình nào khác muốn tham gia thì chúng tôi cũng rất hoan nghênh nhưng đề nghị đăng kí trước với BTC để sắp xếp cho thuận tiện tác nghiệp.”

Ông Sơn cũng cho biết: 'Mặc dù đây là thời điểm kinh tế khó khăn, việc tìm kiếm nhà tài trợ không phải đơn giản nhưng báo Tiền Phong, với trách nhiệm xã hội của một đơn vị truyền thông, với trách nhiệm xã hội tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao phục vụ mọi người, đặc biệt là thanh niên đã rất nỗ lực để tiếp tục đồng hành cùng Siêu Cúp năm nay đã tới tuổi thứ 15'

Theo tiết lộ của Ban tổ chức địa phương thì sân Ninh Bình sẽ mở cửa tự do để khán giả Cố đô có thể tới cổ vũ hai đội thi đấu. Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, đội còn lại nhận 100 triệu đồng. Hai giải cá nhân trị giá 5 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và người ghi bàn thắng đầu tiên.

Qua 14 kỳ Siêu Cúp đã được tổ chức, CLB Sông Lam Nghệ An là đội giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu Cúp, trong đó có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001-2003. Cho đến nay, có 9 đội từng vinh dự giành danh hiệu cao quý này là Thể Công, SLNA, HAGL, Mitsustar Haier Hải Phòng, Gạch Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng.

Tài trợ cho Siêu cúp Bóng đá Quốc gia-Cup VPP Hồng Hà năm 2013 gồm cho: Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tài trợ chính và Tổng công ty 36-Bộ Quốc phòng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG