Siêu cúp làm nóng trời đông Hà Nội

Siêu cúp làm nóng trời đông Hà Nội
TP - Hôm qua 30/12, BTC - báo Tiền Phong và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức họp báo giới thiệu trận Siêu cúp Quốc gia-cúp VPP Hồng Hà 2013 tại Hà Nội. Cuộc họp báo đã thu hút đông đảo sự quan tâm, tham dự của các đơn vị báo chí, truyền thông.

> Siêu Cup 2013 lần đầu tổ chức tại Ninh Bình

Đồng Trưởng BTC Siêu Cúp Lê Xuân Sơn giới thiệu trận đấu với báo chí trong cuộc họp báo chiều qua. ảnh: Hồng Vĩnh
Đồng Trưởng BTC Siêu Cúp Lê Xuân Sơn giới thiệu trận đấu với báo chí trong cuộc họp báo chiều qua. ảnh: Hồng Vĩnh.

Tại cuộc họp báo, nhiều câu hỏi đã được đặt ra đối với BTC báo Tiền Phong và Công ty VPF. Trả lời câu hỏi về công tác tổ chức trận đấu trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải cho biết: “Khủng hoảng kinh tế những năm vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới bóng đá Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã phải tháo lui khỏi bóng đá, các CLB theo đó cũng phải siết chặt lại chi tiêu. Một số CLB thậm chí phải giải thể.

“Tình hình tài chính thực sự trở nên căng thẳng đối với các đội bóng. Đây là thực tế chúng ta đều đã biết. Công tác tổ chức trận đấu vì vậy cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với trách nhiệm xã hội của một đơn vị truyền thông, BTC báo Tiền Phong vẫn nỗ lực để tổ chức trận Siêu cúp Quốc gia 2013. Chúng tôi cũng hy vọng trận đấu sẽ mở đầu cho một mùa giải thành công của các giải bóng đá quốc gia”.

Năm nay, Siêu cúp Quốc gia là cuộc đấu giữa CLB Hà Nội T&T, đương kim vô địch V.League và The Vissai Ninh Bình, đội đoạt Cúp Quốc gia. Một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn thời gian vừa qua là việc trận đấu sẽ được tổ chức tại sân Ninh Bình, thay vì Hàng Đẫy là sân của đội vô địch V.League như mọi năm.

Chiếc Cúp của Siêu cúp Quốc gia 2013
Chiếc Cúp của Siêu cúp Quốc gia 2013.

Về vấn đề này, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Việc lựa chọn sân diễn ra trận Siêu cúp tuân theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ trận đấu. Cụ thể việc lựa chọn sân nào làm nơi tổ chức trận đấu thuộc quyền lựa chọn của BTC. Năm nay, sau khi cân nhắc, chúng tôi đã quyết định chọn sân Ninh Bình”.

Nói thêm về vấn đề này, ông Lê Xuân Sơn cho biết: “Do mọi năm trận đấu thường diễn ra trên sân của đội vô địch V.League nên đã tạo cảm giác cho mọi người đây là quy định của trận Siêu cúp. Tuy nhiên trên thực tế thì việc lựa chọn sân nào đã có quy định cụ thể, do BTC quyết định.

Miễn phí bản quyền truyền hình

Tại buổi họp báo hôm qua, ông Lê Xuân Sơn, TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải cho biết: “BTC đã làm việc với Công ty VPF và Đài truyền hình Việt Nam. Với mục tiêu phục vụ đông đảo người hâm mộ, BTC đã quyết định miễn phí bản quyền truyền hình trận đấu”. Theo kế hoạch, trận đấu sẽ diễn ra hồi 16h ngày Thứ Bảy, 4/1/2014. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6, Đài truyền hình Việt Nam. Các đơn vị truyền hình khác có nhu cầu phát sóng trận đấu chỉ cần đăng ký với BTC.

“Chúng tôi chọn Ninh Bình vì mong muốn tạo nên nét mới, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Các CĐV Ninh Bình là những người rất yêu mến bóng đá, cổ vũ rất nhiệt tình. Trận đấu được tổ chức trước hết nhằm hướng đến sự phục vụ cho người hâm mộ bóng đá, vì vậy BTC đặt mục tiêu sự cổ vũ đông đảo của người hâm mộ là thành công lớn nhất của trận đấu”.

Tham dự buổi họp báo hôm qua, đại diện BTC sân Ninh Bình khẳng định, đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Vấn đề an ninh và an toàn cho hai đội bóng, các CĐV được đặt lên hàng đầu. Người hâm mộ hai đội bóng có thể yên tâm đến sân cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu.

Kết thúc cuộc họp báo, phóng viên nhiều cơ quan truyền thông tiếp tục “quây” TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn. “Siêu cúp Quốc gia theo thông lệ là trận đấu khởi đầu mỗi mùa giải, có tác dụng “làm nóng” đối với các CLB. Trong tình hình khó khăn của bóng đá hiện nay, chúng tôi hy vọng trận đấu diễn ra thành công sẽ kích thích các đội bóng vào giải với tinh thần cao nhất, tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn phục vụ người hâm mộ”-ông Phạm Ngọc Viễn cho biết.

Siêu cúp 2013 sẽ có tên gọi chính thức là Siêu cúp bóng đá Quốc gia-cúp VPP Hồng Hà 2013. Đơn vị tài trợ cho trận đấu là Công ty Cổ phần VPP Hồng Hà (tài trợ chính) và Tổng công ty 36-Bộ Quốc phòng. Phần thưởng cho đội vô địch gồm: Cúp, bảng danh vị, huy chương và tiền thưởng 200 triệu đồng. Đội thua cuộc được nhận 100 triệu đồng, bảng danh vị và kỷ niệm chương. Ngoài ra, BTC cũng có phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Không để xảy ra tiêu cực

Đấy là khẳng định của BTC - Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trước những lo ngại về khả năng xảy ra tiêu cực ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia.

Ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia năm 2012 giữa SHB Đà Nẵng và Xuân Thành Sài Gòn, đã có thông tin nghi vấn về việc một số cầu thủ đội khách Xuân Thành Sài Gòn “bán độ” theo sự chỉ đạo của lãnh đạo đội. Tuy nhiên, sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra đã kết luận không đủ cơ sở để buộc tội Xuân Thành Sài Gòn tiêu cực.

Trả lời câu hỏi về công tác đảm bảo an ninh, chống tiêu cực của trận đấu năm nay, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể đảm bảo trận đấu diễn ra trung thực, khách quan với chất lượng cao. Trong tình hình bóng đá Việt Nam hiện nay, khi các đội bóng đều đã bắt đầu ý thức được việc giữ gìn hình ảnh trong mắt người hâm mộ, chúng tôi cũng tin rằng không đội nào dám làm chuyện tiêu cực”.

BTC trận đấu và VPF cũng khẳng định, sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh và các bộ phận liên quan, đảm bảo trận đấu diễn ra thành công. V.P

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...