The Vissai Ninh Bình kéo Hà Nội T&T đến chấm luân lưu?

The Vissai Ninh Bình kéo Hà Nội T&T đến chấm luân lưu?
TP - Được thi đấu trên sân nhà, nhưng The Vissai Ninh Bình vẫn bị xếp ở “kèo dưới” so với Hà Nội T&T.

Siêu Cúp

The Vissai Ninh Bình kéo Hà Nội T&T đến chấm luân lưu?

> Văn Quyến tập hùng hục vì Siêu cúp
> Sông Lam Nghệ An và duyên Siêu cúp

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ liệu có thể làm nên điều bất ngờ trong 90 phút thi đấu chính thức, hay ít nhất là kéo đối thủ đến cuộc đấu may rủi trên chấm luân lưu?

Các cầu thủ XM The Vissai Ninh Bình rất muốn giữ Siêu cúp ở lại cố đô Hoa Lư. ảnh: Hoàng Anh
Các cầu thủ XM The Vissai Ninh Bình rất muốn giữ Siêu cúp ở lại cố đô Hoa Lư. ảnh: Hoàng Anh.

Thể thức thi đấu trận Siêu cúp, sau 90 phút thi đấu chính thức, nếu 2 đội bất phân thắng bại thì sẽ đá luân lưu 11m để quyết định kết quả. Trong lịch sử 14 lần tổ chức Siêu cúp, không phải đội nào ở “kèo dưới” thì đều bị thua.

Với chiến thuật hợp lý, nhiều đội bóng đã vượt qua đối thủ được đánh giá mạnh hơn để giành chiến thắng. CLB Lam Sơn Thanh Hóa ở mùa giải 2009 là một ví dụ điển hình.

Ở mùa giải trên, Thanh Hóa sau khi nhận chuyển giao từ Thể Công (cũ) đã được trao quyền thi đấu tranh Siêu cúp quốc gia với SHB Đà Nẵng, đội vô địch V.League. Trận đấu diễn ra trên sân Ninh Bình (sân trung lập). Hầu hết các ý kiến ở thời điểm trên đều đi đến nhận định chung: SHB Đà Nẵng sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng.

Điều bất ngờ đã xảy ra khi dưới sự chỉ đạo của HLV Vũ Trường Giang, Thanh Hoá đã chơi một trận đầy hợp lý trước SHB Đà Nẵng. Chủ động chọn chiến thuật phòng ngự-phản công, Thanh Hoá đã khắc chế hoàn toàn sức mạnh tấn công của SHB Đà Nẵng. Đội bóng xứ Thanh thậm chí vươn lên dẫn trước đối thủ ngay từ phút 20, người lập công là ngoại binh Tostao.

SHB Đà Nẵng sau đó chỉ gỡ lại được 1 bàn do tiền đạo Gaston Merlo. Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, đôi bên phải quyết định thắng thua trên chấm luân lưu. Với lợi thế tâm lý tốt hơn, các cầu thủ Thanh Hóa đã giành chiến thắng 4-3 trước đối thủ, đăng quang chức vô địch.

Hà Nội T&T hiện đã tập trung tại Nam Định và đang “tập nhờ” sân Thiên Trường. HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đội sẽ chỉ tới Ninh Bình vào ngày hôm nay. Theo lịch, Hà Nội T&T và The Vissai Ninh Bình sẽ có một buổi tập vào chiều nay trước khi chính thức bước vào trận đấu chiều mai.

Tình thế của The Vissai Ninh Bình hiện tại cũng được nhận định không khác là bao so với Thanh Hóa trước kia, khi bị đánh giá thấp hơn so với Hà Nội T&T.

Nhận định của giới chuyên môn, khả năng tấn công cũng không phải thế mạnh của The Vissai Ninh Bình so với đối thủ, khi ở trận này đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ đăng ký 4 tiền đạo.

Trong số này chỉ có 1 ngoại binh duy nhất là Patyio (Congo). Ba người còn lại là Phạm Văn Quyến, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Xuân Tình. Phòng ngự-phản công vì vậy có thể sẽ là chiến thuật The Vissai Ninh Bình áp dụng ở trận tới.

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vì vậy đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ. Chiều qua, The Vissai Ninh Bình đã có buổi tập kéo dài 2 giờ đồng hồ. Sau phần khởi động, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho chia đôi đội hình, thi đấu đối kháng. Bài tập sau đó được thu gọn lại trên diện tích nửa sân. Bên cạnh các tình huống phối hợp nhỏ, phản công nhanh, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho các cầu thủ tập các tình huống đá phạt trực tiếp.

Ông Sỹ liên tục “thúc” các hậu vệ chơi áp sát, đeo bám tiền đạo. Cuối buổi tập, ông Sỹ cho các cầu thủ tập sút phạt 11m để hai thủ môn Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Phong thay nhau giữ khung thành. Lần lượt Hoàng Danh Ngọc, Văn Quyến, Mạnh Dũng…thực hiện thành công các pha đá phạt đền.

“So về lực lượng, Hà Nội T&T đều các tuyến hơn so với chúng tôi. Họ hiện là đội đương kim vô địch V.League. The Vissai Ninh Bình vì vậy sẽ phải tính toán rất kỹ để có chiến thuật thích hợp. Hà Nội T&T mạnh thật nhưng tôi tin đội bóng của mình vẫn có thể đánh bại được họ”-HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ sau buổi tập.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG