HLV Guillaume nói về sai sót của U19 Việt Nam

HLV Guillaume nói về sai sót của U19 Việt Nam
TPO - Theo HLV Guillaume Graechen, việc không tận dụng tốt các cơ hội tạo nên là nguyên nhân chính khiến U19 Việt Nam thất bại 1-2 trước U19 AS Roma trong ngày ra quân.

“U19 AS Roma chỉ cần 4 cơ hội là đã có được 2 bàn thắng. Trong khi U19 Việt Nam dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, với hơn nửa thời gian thi đấu trên phần sân đối phương những lại chỉ có được 1 bàn nhờ đá phạt penalty. Bài học đối với các cầu thủ hôm nay là tính hiệu quả”-HLV Guillaume phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Guillaume thừa nhận các học trò U19 Việt Nam của ông chơi thiếu hiêu quả. Ảnh: Zing
HLV Guillaume thừa nhận các học trò U19 Việt Nam của ông chơi thiếu hiêu quả. Ảnh: Zing.

Theo HLV Guillaume, trong 2 bàn thua của U19 Việt Nam thì bàn đầu tiên xuất phát từ lỗi cá nhân của trung vệ. Ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam đã di chuyển không hợp lý.

“Roma tận dụng quá tốt cơ hội nên chúng ta đã bị trừng phạt"-ông Guillaume cho biết: "Tâm trạng của tôi lúc này rất trái chiều. Tôi buồn vì đội thua nhưng vui vì các cầu thủ đã triển khai tốt lối chơi”.

HLV Guillaume nói thêm, đã động viên các cầu thủ không quan tâm tới kết quả trận đấu này, và coi đây như một bài học kinh nghiệm cho những trận đấu về sau.

Về phía U19 AS Roma, HLV Alberto de Rossi đã không ngớt lời khen ngợi các cầu thủ U19 Việt Nam. Ông de Rossi cho biết: “Tôi biết U19 Việt Nam là tập thể gồm các cầu thủ đã thi đấu với nhau trong một thời gian dài từ nhỏ. Nhờ có nhiều năm chơi bóng cùng nhau nên họ phối hợp rất ăn ý và nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, tôi vẫn thật sự ngạc nhiên với những gì họ đã thể hiện. Các bạn có nhiều cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo và rất nhanh nhẹn. Tôi nghĩ rằng nhiều cầu thủ trong số đó có thể thi đấu ở nước ngoài”.

Ông Alberto de Rossi cũng giải thích về chiến thuật thi đấu thiên về phòng ngự của U19 AS Roma. “Ít nhất là từ chỉ đạo của tôi đối với các cầu thủ ở trận này, chúng tôi không có ý định chơi phòng ngự. Chỉ có điều trong khoảng nữa đầu hiệp 1, U19 Việt Nam gây sức ép rất mạnh nên chúng tôi phải lùi sâu về để phòng ngự. Sang hiệp 2, chúng tôi đã chủ động chơi tấn công hơn nên đã tạo được nhiều cơ hội hơn”-ông Alberto de Rossi cho biết.

HLV Alberto de Rossi cũng cho biết, cảm thấy rất ấn tượng với 3 cầu thủ trong đội hình U19 Việt Nam, gồm: số 10 (Công Phượng), số 8 (Tuấn Anh) và số 9 (Văn Toàn). “Rất khó để chọn ra đâu là cầu thủ hay nhất của U19 Việt Nam vì đội bóng của các bạn có nhiều cầu thủ hay. Tuy nhiên, tôi ấn tượng nhất với 3 cầu thủ trên”-HLV của U19 AS Roma cho biết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG