Ronaldo ghi bàn, Real vẫn không thể đánh bại MU

Ronaldo ghi bàn, Real vẫn không thể đánh bại MU
Ngôi sao người Bồ Đào Nha xuyên thủng mành lưới đội bóng cũ ở phút 30 với một pha đánh đầu siêu hạng. Tuy nhiên, nó chưa đủ giúp Real Madrid vượt qua M.U.

> Siêu kinh điển ở Champions League: Real - MU

Ronaldo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ M.U
Ronaldo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ M.U.

Real đón tiếp MU với đội hình không phải mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Trong khung thành của CLB Hoàng gia là tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Lopez. Đây chỉ là giải pháp tình thế của Real do đội trưởng Iker Casillas dính chấn thương. Bên kia chiến tuyến, HLV Ferguson cũng đưa ra đội hình gây bất ngờ với việc xếp Welbeck đá cặp Van Persie, đẩy Rooney xuống đá như một tiền vệ biên. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Phil Jones sát cánh cùng Michael Carrick làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa, còn Kagawa giữ trọng trách điều tiết lối chơi.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha hãm thành liên tiếp được các cầu thủ Real tạo ra. Lợi thế sân nhà đã giúp các học trò của HLV Mourinho nhập cuộc tốt hơn. Điều đó được thể hiện qua những pha dứt điểm khá nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là cú sút trúng cột dọc bật ra ngoài của Coentrao ở phút thứ 5.

Tuy nhiên, MU lại là đội có bàn thắng mở tỷ số trước ở phút 20. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Danny Welbeck đánh đầu đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Lopez bất lực. Trong pha bóng này, Ramos là cầu thủ mắc lỗi khi không hoàn thành nhiệm vụ kèm tiền đạo của MU.

Chỉ 10 phút sau, Ronaldo đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ cú treo bóng có điểm rơi chính xác của Di Maria, pha bật cao đánh đầu của CR7 đưa bóng đi sát cột dọc khiến nỗ lực bay người của De Gea chỉ có tác dụng tô điểm thêm cho bàn thắng. Đây là pha lập công thứ bảy ở Champions League mùa này của Ronaldo.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Ronaldo và đồng đội chịu khó tung ra những cú sút xa, tuy nhiên, những pha dứt điểm của Real vẫn cần thêm sự chính xác. Đáng chú ý là cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang của CR7 ở phút 43. Sau đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ hai vào lưới CLB cũ MU khi tiếp bóng không chính xác trong pha bật cao đón đường chuyền vào từ bên cánh phải của Coentrao.

Trước đó Welbeck mở tỉ số cho M.U
Trước đó Welbeck mở tỉ số cho M.U.

Không có bất kỳ sự thay đổi nào về đội hình thi đấu của Real và MU sau giờ nghỉ. Diễn biến trên sân ở đầu hiệp hai không khác nhiều so với những phút cuối hiệp 1, Real vẫn là đội chiếm quyền kiểm soát bóng tốt hơn và tung ra được những cú sút khá nguy hiểm. Phút 50, Di Maria tâng bóng và sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 60, nỗ lực của De Gea giúp MU tránh được bàn thua sau cú dứt điểm nguy hiểm của Coentrao. Ít phút sau, HLV Ferguson quyết định đưa Ryan Giggs vào thế chỗ của Kagawa thi đấu thiếu thuyết phục trong 64 phút có mặt trên sân. Đây là giải pháp nhằm giúp Quỷ đỏ tạo cân bằng ở khu trung tuyến so với Real.

Sự điều chỉnh của Sir Alex đem lại tín hiệu tích cực trong lối chơi của MU. Phút 71, đội khách suýt chút nữa có bàn thắng gia tăng cách biệt. Đáng tiếc là pha dứt điểm của Van Persie không thắng được thủ môn Lopez. Ngay sau đó, Xabi Alonso giải nguy cho khung thành Real với pha phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Nhằm tăng cường sức tấn công biên cho MU, HLV Ferguson đã đưa Valencia vào thay Welbeck.

Quyết định điều chỉnh đội hình trong 10 phút cuối trận của HLV Ferguson khi đưa Anderson vào thế chỗ của Rooney giúp MU đảm bảo kết quả hoà 1-1 trước Real. Với lợi thế ghi bàn trên sân đối phương ở trận lượt đi, Quỷ đỏ có chút lợi thế trong trận lượt về tại Old Trafford.

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.