Thua thảm nhưng vẫn tươi cười

Thua thảm nhưng vẫn tươi cười
TPO - Tahiti thua 1-6 trước Nigeria rạng sáng nay đúng như dự đoán, nhưng các cầu thủ Tahiti vẫn cảm thấy hạnh phúc vì ước mơ ghi được bàn thắng tại giải đấu đã trở thành thực hiện.

> Fans hôn nhau ngày khai mạc Confed Cup 2013

Thua thảm nhưng vẫn tươi cười ảnh 1
Niềm vui khôn xiết của các cầu thủ Tahiti với bàn thắng có được
Niềm vui khôn xiết của các cầu thủ Tahiti với bàn thắng có được.

Lần đầu dự một giải đấu lớn như Confed Cup 2013, đội xếp thứ 138 trên thế giới này là quốc gia nhỏ nhất trong lịch sử có mặt tại một giải đấu chính thức của FIFA.

Trong đội hình Tahiti toàn là cầu thủ nghiệp dư hoặc bán chuyên, chỉ có duy nhất một cầu thủ chuyên nghiệp, đó là Marama Vahirua đang khoác áo Nancy tại Ligue 1.

"Giấc mơ lớn nhất của chúng tôi là đội bóng ghi bàn", HLV Tahiti, ông Eddy Etaeta, đã từng nói như vậy trên ESPN trước khi giải bắt đầu. Sau khi để Nigeria lần lượt phá tan lưới ba lần trong hiệp một, giấc mơ đó của Tahiti đã thành hiện thực với pha làm bàn ở phút 54 của Jonathan Tehua.

Dường như bàn thắng duy nhất này mang lại hạnh phúc lớn lao hơn là một trận thắng cho người Tahiti. Nhìn cách cầu thủ ăn mừng, hò hét như thể họ vừa vô địch thế giới vậy. Niềm vui đó vẫn không hề bị hạ nhiệt dù tiếp tục thủng lưới thêm ba lần và thất bại 1-6 chung cuộc.

Sau trận này, Tahiti còn có cơ hội với hai đội bóng lớn hơn là Tây Ban Nha và Uruguay. Với giấc mơ đã đạt được, họ sẽ thi đấu hoàn toàn thoải mái và sẽ là đội bóng đáng xem mang lại nhiều niềm vui cho CĐV trung lập.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG