V.League 'ỉu xìu' trước vòng đấu cuối

V.League 'ỉu xìu' trước vòng đấu cuối
TP - Chỉ còn SLNA, HA.GL, Thanh Hoá và SHB Đà Nẵng là còn chút động lực thi đấu. Các đội khác trong khi đó đang chuẩn bị cho kế hoạch nghỉ ngơi sau một mùa giải nhiều biến động.

> K.Kiên Giang cho một loạt cầu thủ nghỉ ở vòng cuối V.League
> Trận thua lạ của SHB Đà Nẵng

Các cầu thủ Hà Nội T&T chuẩn bị cho lễ ăn mừng danh hiệu vô địch V.League hơn là cho trận đấu cuối cùng gặp V.Hải Phòng cuối tuần này. Ảnh: VSI
Các cầu thủ Hà Nội T&T chuẩn bị cho lễ ăn mừng danh hiệu vô địch V.League hơn là cho trận đấu cuối cùng gặp V.Hải Phòng cuối tuần này. Ảnh: VSI.

Sự cố XMXT Sài Gòn bỏ giải đã vô tình khiến cuộc đua ở V.League giảm nhiệt khi SLNA bị Hà Nội T&T bỏ xa đến 4 điểm. Sân Vinh trong trận đấu của SLNA với SHB Đà Nẵng cuối tuần qua, số lượng CĐV theo thống kê của BTC chỉ khoảng 14.000 người, con số thấp hơn rất nhiều nếu so với các trận đấu trước đó của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Hai sân bóng khác ở miền Bắc, vốn nổi tiếng về số lượng CĐV đông đảo là Thanh Hoá và Hải Phòng cũng chứng kiến sự giảm sút đáng kể số lượng khán giả. Cụ thể, chỉ có khoảng 4000 CĐV tới sân Lạch Tray khi chủ nhà Hải Phòng tiếp The Vissai Ninh Bình.

Với Thanh Hoá, do đội bóng xứ Thanh còn cơ hội lọt vào tốp 3, nên lượng CĐV có đông hơn, khoảng 10.000 người. Số lượng CĐV theo dõi vòng cuối V.League dự báo sẽ còn tiếp tục xuống thấp.

Thanh Hoá cũng nằm trong số ít 4 đội bóng được dự đoán vẫn còn động lực thi đấu ở lượt trận cuối V.League, gồm: HA.GL, SHB Đà Nẵng và SLNA.

Trên bảng xếp hạng, Thanh Hoá và SLNA hiện cùng được 33 điểm, hơn HA.GL và SHB Đà Nẵng 1 điểm. Mục tiêu đầu mùa giải của Thanh Hoá là lọt vào tốp 3. Nếu đánh bại SHB Đà Nẵng ở lượt trận cuối, đội bóng của bầu Đệ sẽ hoàn thành chỉ tiêu.

Chuẩn bị cho trận đấu này, ngay từ chiều qua Thanh Hoá đã đưa quân vào Đà Nẵng. Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ hôm qua cho biết, mục tiêu của Thanh Hoá là giành được ít nhất 1 điểm.

“Kể cũng đáng tiếc vì chúng tôi thiếu mất cầu thủ quan trọng nhất là Abbas vì vướng điều khoản trong hợp đồng. Tuy nhiên Thanh Hoá sẽ nỗ lực để ít nhất cũng có điểm ra về. Đấu với Đà Nẵng rất khó khăn nên chỉ cần cầm hoà cũng đã là một thành công”-ông Đệ cho biết.

Hà Nội T&T đang bận rộn nhiều hơn với công tác chuẩn bị cho lễ ăn mừng chức vô địch V.League hơn là trận đấu với Hải Phòng vào cuối tuần. Được biết, tổng tiền thưởng từ các nguồn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vào khoảng 10 tỷ đồng.

Ngoài 4 đội bóng kể trên, các CLB còn lại đều đang chuẩn bị cho vòng cuối V.League khá thảnh thơi. ĐT.LA, GĐĐH Võ Thành Nhiệm cho biết, đã cho cầu thủ “xả trại” ngay từ chiều 25/8 sau trận đấu với Hà Nội T&T.

Theo lịch, ĐT.LA sẽ có trận đấu cuối cùng với XMXT Sài Gòn. Do việc đội bóng của bầu Thuỷ bỏ giải, ĐT.LA cũng được nghỉ luôn trận đấu trên. Ông Nhiệm cho biết hiện CLB vẫn chưa có kế hoạch cho mùa giải mới, đội chỉ tập trung trở lại vào tháng 10.

Hà Nội T&T trong khi đó đang bận rộn nhiều hơn với công tác chuẩn bị cho lễ ăn mừng chức vô địch V.League hơn là trận đấu với Hải Phòng vào cuối tuần. Theo thông tin từ Hà Nội T&T, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ được thưởng 10 tỷ đồng, gồm 4 tỷ đồng cho chức vô địch, 3 tỷ đồng tiền hỗ trợ của VPF và 3 tỷ đồng từ nhà tài trợ.

Mục tiêu của Hà Nội T&T trong trận đấu với Hải Phòng chỉ là một trận cầu đẹp mắt trên sân nhà. Đây có lẽ là nhiệm vụ không mấy khó khăn trong bối cảnh Hải Phòng cũng không còn nhiều động lực thi đấu.

K.Kiên Giang, đội bóng “chết đi, sống lại” ở V.Leauge sẽ có trận đấu với B.Bình Dương. HLV Lại Hồng Vân hôm qua cho biết, K.Kiên Giang có thể vắng 4 hoặc 5 cầu thủ nội ở trận đấu này “vì chấn thương”. Ngoại binh, K.Kiên Giang cũng sẽ thiếu cầu thủ Suleiman vì “vợ sinh em bé”. B.Bình Dương trong khi đó dự báo cũng sẽ vắng một số cầu thủ chủ chốt. Trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hoá, Vũ Phong và Quang Thanh đều không thi đấu với lý do “bị đau”.

Sự cố XMXT Sài Gòn bỏ giải, cùng với đó là quyết định “không có đội xuống hạng” của LĐBĐVN (VFF) đã khiến cho 2 lượt trận cuối V.League trở nên tẻ nhạt và giảm nhiệt.

Một mùa giải căng thẳng với nhiều biến động đã kết thúc với kết cục không thể nhạt hơn, cho cả đội vô địch và đội đứng cuối bảng xếp hạng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.