Taekwondo Việt Nam với mục tiêu vàng

Hoài Thu (phải) - hy vọng vàng của tuyển taekwondo. Ảnh: T.Vũ
Hoài Thu (phải) - hy vọng vàng của tuyển taekwondo. Ảnh: T.Vũ
TP - Sau 2 HCV tại ASIAD 12 của Trần Quang Hạ và ASIAD 13 của Hồ Nhất Thống, và nhất là tấm HCB tại Olympic Sydney của Trần Hiếu Ngân, taekwondo được kỳ vọng mang 'vàng' về nước trong đại hội lần này tại Trung Quốc.
Hoài Thu (phải) - hy vọng vàng của tuyển taekwondo. Ảnh: T.Vũ
Hoài Thu (phải) - hy vọng vàng của tuyển taekwondo. Ảnh: T.Vũ .

Hai lần thất bại liên tiếp tại ASIAD 14 và 15 khiến thầy trò đội tuyển taekwondo nước nhà phải ráo riết chuẩn bị nhằm lấy lại vị thế của môn thể thao nằm trong hệ thống Olympic tại Asian Games lần này.

Theo kế hoạch, ngày 25-10 tới, tuyển taekwondo Việt Nam với 9 võ sĩ tranh tài tại ASIAD 16 sẽ sang Seoul, Hàn Quốc tập huấn nhằm hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị. Trong thời gian tập luyện tại xứ sở kim chi – quốc gia sản sinh môn taekwondo, các tuyển thủ sẽ thi đấu cọ xát với võ sĩ của các trường đại học và đội tuyển các thành phố của Hàn Quốc để hoàn thiện về mặt chiến thuật.

Sau nhiều đợt thi đấu quốc tế, các tuyển thủ của chúng ta cũng đã thích nghi với luật thi đấu mới, hoàn thiện kỹ thuật ra đòn với loại áo giáp điện tử. Trong khi đó, 3 võ sỹ ở nhà sẽ tiếp tục tập. Ngày 13-10 hội quân, ngày 14-10 đội sẽ lên đường sang Quảng Châu, Trung Quốc.

VĐV Hoài Thu
VĐV Hoài Thu.

Ngoài tuyển thủ Olympic Bắc Kinh 2008 Nguyễn Thị Hoài Thu (ĐKVĐ SEA Games 24, 25; HCV ĐH Võ thuật châu Á lần 1-2009), võ sĩ 3 lần VĐ SEA Games Nguyễn Trọng Cường, võ sĩ “thế hệ vàng” của TPHCM Lê Huỳnh Châu cũng được đánh giá có khả năng tranh chấp HCV.

Đáng chú ý là hạng cân 58kg nam mà Châu tham dự cũng là hạng cân thế mạnh một thời của taekwondo Việt Nam khi từng mang về 2 tấm HCV ASIAD dưới thời Trần Quang Hạ và Hồ Nhất Thống.

9 võ sỹ sang Hàn Quốc lần này

Vũ Thị Hậu (hạng 49kg), Nguyễn Thị Hoài Thu (hạng 53kg), Nghiêm Thị Huyền (hạng 57kg), Nguyễn Thị Đường (hạng 62kg), Chu Hoàng Diệu Linh (hạng 67 kg), Hà Thị Nguyên (hạng 72kg), Lê Huỳnh Châu (hạng 58 kg), Dương Thanh Tâm (hạng 74kg) và Nguyễn Trọng Cường (hạng trên 87kg). 

Trong khi đó, những gương mặt còn lại đều là những võ sĩ thuộc dạng “có triển vọng”, bản lĩnh trận mạc ở những kỳ đài thể thao lớn vẫn còn hạn chế. Vì vậy mà ngay cả á quân Olympic trẻ thế giới 2010 Nguyễn Thanh Thảo (55kg nữ) cũng phải nói lời chia tay với ASIAD 16.

Tương tự, HCĐ Olympic trẻ Nguyễn Quốc Cường (55kg nam) cũng không được tham dự sự kiện thể thao lớn nhất châu Á lần này.

Nếu như ở các kỳ ASIAD trước đây, nội dung sở trường của taekwondo VN là các hạng cân nam thì ở giải đấu năm nay, hy vọng giành huy chương lại đặt vào tuyển nữ. Và chỉ hy vọng vào hạng cân của Hoài Thu.

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.