Nadal mong phục hận

Nadal mong phục hận
TP - US Open chính là cơ hội để Nadal phục hận sau khi để mất ngôi số một thế giới vào tay Djokovic tại Wimbledon vừa qua, khi Hiệp hội Tennis Mỹ thông báo cả Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer cùng có mặt ở giải đấu năm nay.

> Kiêng lúa mì - Bí quyết chiến thắng của Djokovic

Nadal đã hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam trên mọi mặt sân năm 2010, còn năm nay anh sẽ phải chiến đấu để đòi lại ngôi vương Ảnh: Getty Images
Nadal đã hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam trên mọi mặt sân năm 2010, còn năm nay anh sẽ phải chiến đấu để đòi lại ngôi vương Ảnh: Getty Images .
 

US Open 2011 sẽ diễn ra từ 29-8 đến 11-9 tại trung tâm Tennis QG mang tên Billie Jean King của Hiệp hội tennis Mỹ, ở khu Flushing Meadows, thành phố New York. Với việc tổng giải thưởng tăng hơn một triệu USD so với năm ngoái, lên 23,7 triệu USD, nhà vô địch nam, nữ giải năm nay sẽ nhận tấm séc kỷ lục trị giá 1,8 triệu USD.

Tuy nhiên, họ còn có thể nhận thêm tối đa một triệu USD tiền thưởng tùy vào thành tích thi đấu ở hệ thống Olympus US Open Series gồm các giải đấu khởi động cho US Open.

Đứng đầu danh sách hạt giống năm nay là cây vợt số một thế giới Novak Djokovic, cây vợt đang tìm kiếm danh hiệu US Open đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đã vào tới trận chung kết năm 2010. Nhà ĐKVĐ của Australian Open và Wimbledon này cũng là cây vợt đầu tiên ngoài bộ đôi Roger Federer và Rafael Nadal ngồi lên chiếc ghế số một thế giới kể từ khi Andy Roddick có vị trí đó năm 2003.

Cây vợt số hai thế giới Rafael Nadal bước vào giải đấu này với tư cách nhà ĐKVĐ, đánh bại chính Djokovic ở giải năm ngoái để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam trên mọi mặt sân của mình. Nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch năm nay, bên cạnh việc chặn đứng chuỗi thất bại liên tiếp từ đầu năm trước Djokovic, Nadal còn có được danh hiệu Grand Slam thứ 11 trong sự nghiệp, sau khi đăng quang tại Roland Garros tháng trước.

Sau thất bại ở chung kết Wimbledon, Nadal đã tuyên bố sẽ làm tất cả để tiếp tục hoàn thiện lối chơi của mình, như cách anh đã làm để từ một ông vua sân đất nện trở thành chuyên gia trên mọi mặt sân, đồng thời tìm ra cách khắc phục lối chơi của Novak Djokovic hiện nay.

Với cây vợt số ba, Roger Federer, đây được coi là cơ hội cuối cùng để anh có được danh hiệu US Open thứ sáu trong sự nghiệp, qua đó vượt qua hai huyền thoại Pete Sampras và Jimmy Connors trở thành cây vợt giành nhiều danh hiệu US Open nhất trong kỷ nguyên Open.

Năm 2007, Federer đã trở thành cây vợt đầu tiên và duy nhất cho đến nay chiến thắng cả ở hệ thống giải Olympus US Open Series và đăng quang US Open trong cùng một năm, qua đó nhận tổng giải thưởng kỷ lục lên tới 2,4 triệu USD.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.