Serena chỉ là hạt giống thứ 28, Wozniacki đứng đầu

Serena chỉ là hạt giống thứ 28, Wozniacki đứng đầu
TP - Serena Williams chỉ được xếp hạt giống thứ 28 tại US Open bởi các nhà tổ chức lựa chọn xếp hạt giống cứng nhắc theo BXH thế giới hơn là tưởng thưởng cô cho những màn trình diễn xuất sắc kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Djokovic, Williams vô địch Rogers Cup

Serena Williams là cái tên quá quen thuộc và là người thống trị làng banh nỉ nữ thế giới trong một thập kỷ qua, từng ba lần đăng quang tại US Open. Tuy nhiên vị trí trên bảng xếp hạng của cây vợt cựu số một thế giới bị đảo lộn sau gần một năm cô phải rời xa cây vợt do gặp vấn đề về sức khỏe.

Cây vợt 29 tuổi người Mỹ trở lại với sân đầu vào tháng 6 vừa qua và liên tiếp giành chiến thắng tại những giải đấu ở California và Toronto để leo một mạch lên hạng 29 thế giới, sau khi bị tụt xuống hạng 175 thế giới do nghỉ thi đấu quá lâu.

Việc Serena được tăng một bậc trong nhóm hạt giống tại US Open so với thứ hạng trên BXH thế giới là nhờ cây vợt số ba thế giới và là nhà ĐKVĐ US Open, Kim Clijsters, rút lui khỏi giải đấu năm nay do chấn thương. Các nhà tổ chức đã không dành bất kỳ sự ưu ái nào trong việc xếp hạt giống với cây vợt đang sở hữu 13 danh hiệu đơn Grand Slam.

“Sau khi cân nhắc kỹ tới việc xếp hạt giống của Serena Williams, chúng tôi quyết định tuân thủ đúng theo tiêu chí phân hạng để xếp hạng hạt giống ở giải đơn nữ tại US Open năm nay”, giám đốc điều hành US Open Jim Curley cho biết trong một bản thông báo.

Mặc dù US Open có truyền thống gắn chặt việc xếp hạt giống theo BXH thế giới, các giải Grand Slam khác lại thường có cách xử lý khôn ngoan để nâng cấp cho các cây vợt hàng đầu trở lại sân đấu sau chấn thương. Tại Wimbledon vừa qua, Serena cũng được thăng lên hạt giống số 7 mặc dù đây mới chỉ là giải đấu thứ hai cô tham dự sau khi trở lại.

Việc cứng nhắc trong phân hạng của các nhà tổ chức US Open, khiến Serena Williams sẽ gặp nhiều bất lợi về lịch thi đấu so với nhiều đối thủ có trình độ rõ ràng thua kém cô khá xa, đã gặp phải sự phản ứng gay gắt từ giới truyền thông Mỹ cũng như các chuyên gia, nhất là khi nó được đem ra so sánh với các xử lý hợp tình hợp lý của các Grand Slam khác.

Nhưng so với cô em, cô chị Venus Williams còn chịu thiệt thòi hơn khi cây vợt từng hai lần vô địch US Open này thậm chí còn không được xếp hạt giống do chỉ có thứ hạng 36 thế giới.

Trong lúc đó, Caroline Wozniacki, cây vợt người Đan Mạch chưa từng có danh hiệu Grand Slam nào, được xếp hạt giống số 1 bởi cô đang là cây vợt số 1 thế giới trên BXH. Cây vợt Nga Vera Zvonareva, cũng đang trên đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên, là hạt giống số hai còn Maria Sharapova được xếp hạt giống số ba.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG