Văn Ngọc Tú bất ngờ có vé dự Olympic London 2012

Văn Ngọc Tú bất ngờ có vé dự Olympic London 2012
TP - Liên đoàn Judo thế giới thông báo võ sỹ Văn Ngọc Tú chính thức giành vé tham dự Olympic London 2012.

> Văn Ngọc Tú dự giải Vô địch Judo thế giới

Ngọc Tú
Ngọc Tú.

Theo giải thích của Liên đoàn Judo thế giới, ngoài các suất chính thức được định đoạt trong các giải đấu, tổ chức này còn dành một số suất cho các VĐV xuất sắc ở các khu vực.

Hiện tại Văn Ngọc Tú có được 120 điểm, đứng thứ 2 ở hạng cân dưới 48kg khu vực châu Á, tuy nhiên, do đối thủ đang đứng đầu người Kazakhstan không được chọn (mỗi nước chỉ được chọn 1 VĐV và Kazakhstan đã dành suất này cho hạng cân trên 78 kg) nên Văn Ngọc Tú bất ngờ có vé.

Văn Ngọc Tú là tượng đài của Judo Việt Nam nhưng tại SEA Games 26, nữ võ sĩ này đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV ở hạng cân dưới 48kg.

Thua cuộc khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 16 giây! Sau thất bại gây sốc trên đất Indonesia, ban huấn luyện đội tuyển Judo Việt Nam đã phải làm công tác tư tưởng cho Văn Ngọc Tú rất nhiều và gấp rút bắt tay vào chuẩn bị cho các giải sắp tới nhằm tìm kiếm tấm vé dự Olympic London 2012.

Theo kế hoạch, ngày 12-12, Văn Ngọc Tú sẽ cùng HLV của mình lên đường sang Trung Quốc tập luyện sau đó tham dự giải Grand Frix diễn ra tại Thanh Đảo từ ngày 16 đến 18-12. Đây là giải đấu có số tiền thưởng lên tới 3000 USD cho một HCV.

Với Văn Ngọc Tú, Grand Frix Thanh Đảo sẽ là nơi để VĐV này lấy lại tinh thần, củng cố chuyên môn trước khi bước vào tranh tài ở các giải đấu tuyển chọn khác. Nhưng bất ngờ đã đến với nữ hoàng Judo Việt Nam khi Liên đoàn Judo thế giới thông báo cô đã chính thức có vé tham dự ngày hội thể thao trên đất Anh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lý Hải vượt Thái Hòa
Lý Hải vượt Thái Hòa
TPO - "Lật mặt 7: Một điều ước" được kỳ vọng vực dậy doanh thu phòng vé Việt trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Ngay từ những suất chiếu sớm, tác phẩm đã nhận được tín hiệu tích cực từ phía khán giả.