Cây vợt hạng 100 hạ gục Nadal

Cây vợt hạng 100 hạ gục Nadal
TP - “Không tin nổi vào mắt mình” có lẽ là cảm giác chung cho những ai quyết định bỏ qua trận bán kết Euro giữa Đức và Italia để chứng kiến màn kết trận đấu vòng 2 giải Wimbledon, vốn diễn ra cùng thời điểm, giữa cây vợt số hai thế giới Rafael Nadal và đối thủ hạng 100, Lukas Rosol.

> Nadal khóc òa với chiến thắng lịch sử

Lukas Rosol, cây vợt vô danh gây chấn động Wimbledon 2012 khi quật ngã Nadal ở vòng hai Nadal thất vọng khi bị loại ngay ở vòng hai Wimbledon. Ảnh: Getty Images
Lukas Rosol, cây vợt vô danh gây chấn động Wimbledon 2012 khi quật ngã Nadal ở vòng hai(ảnh trái). Nadal thất vọng khi bị loại ngay ở vòng hai Wimbledon. Ảnh: Getty Images.

Cơn đại địa chấn mà cây vợt hạng 100 thế giới tạo ra với chiến thắng 6-7, 6-3, 6-4, 2-6, 6-4 trước cây vợt số hai thế giới và hai lần vô địch Wimbledon, Rafael Nadal, rạng sáng qua được làng banh nỉ thế giới xem là một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử 135 năm của giải đấu trên mặt sân cỏ này.

Cần nhớ, trận chung kết của năm giải Wimbledon gần nhất đều có sự góp mặt của Nadal và anh cũng thi đấu ở trận chung kết bốn giải Grand Slam gần đây. Thêm nữa, mới 17 ngày trước, cây vợt người Tây Ban Nha đã đăng quang ở French Open.

Còn đối thủ của Nadal ở vòng hai rạng sáng qua là ai? Một cây vợt 26 tuổi người CH Czech mới lần đầu vượt qua vòng sơ loại để góp mặt ở Wimbledon.

Rosol thua trắng 0-5 ở những trận sơ loại tại Wimbledon trước đó và chưa từng có nổi một trận thắng trên mặt sân cỏ kể từ khi tham gia hệ thống ATP năm 2005.

Trong cả sự nghiệp cho đến nay, Rosol mới có được 19 trận thắng, trong khi với Nadal là 41 trận chỉ riêng mùa này.

Thế nhưng bằng những cú giao bóng sấm sét và những cú đánh trả không chút e sợ, Rosol buộc Nadal kéo set thứ nhất đến loạt tie-break, để rồi tiếp tục vùng lên sau khi thua 9-11 ở loạt đấu này, giành chiến thắng ở hai set kế tiếp.

Set thứ ba cũng chứng kiến những va chạm nhỏ trên sân của hai đấu thủ. Một Nadal tỏ ra bực bội đã phàn nàn với trọng tài về trò hề của Rosol trước mỗi quả giao bóng của anh.

Cây vợt người Czech cứ nhảy nhót và thở phì phò rõ to khi Nadal chuẩn bị giao bóng. Và khi phàn nàn của Nadal không được xem xét, anh tỏ ra giận rỗi, và có vẻ cố tình híc vào Rosol khi hai cây vợt đổi sân.

Nadal mạnh mẽ hơn trong set bốn và có vẻ hướng đến chiến thắng ở set thứ năm thì BTC đưa ra một quyết định chắc chắn sẽ gây tranh cãi: cho đóng mai che sân Trung tâm để sử dụng giàn đèn nhằm tránh trời tối, mặc dù ánh sáng tự nhiên vẫn còn đủ cho thi đấu ít nhất 35 phút nữa.

Sau 40 phút tạm hoãn để đóng mái, các đấu thủ trở lại thi đấu với set thứ năm và Rosol lấy lại được cảm hứng chiến đấu.

Anh giành điểm break ở game giao bóng của Nadal và không để đối thủ giành lại break trong suốt phần còn lại của set đấu. Sau khi tung ra cú giao bóng ăn điểm trực tiếp mang lại chiến thắng lịch sử, Rosol quỳ sụp xuống mặt sân trong niềm phấn khích lớn lao.

Trận thua này của Nadal được xem là một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử Wimbledon.

Thất bại của Sampras trước George Bastl năm 2002 là một cú sốc tiêu biểu, nhưng nó xảy ra ở chặng cuối sự nghiệp lẫy lừng của tay vợt người Mỹ. Nadal thì lại đang ở đỉnh cao. Giờ đây, lần đầu tiên anh rời một giải Grand Slam sớm nhất kể từ năm 2005.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG