Sharapova bị loại, Federer nghiến răng vào tứ kết

Sharapova bị loại, Federer nghiến răng vào tứ kết
TP - Búp bê Nga bước vào sân số một vòng bốn với tư cách cây vợt nữ số một thế giới và là ứng viên số một cho ngôi vô địch, nhưng khi rời sân, không chỉ bại trận mà ngay vị trí số một của cô cũng sẽ rời tay vào đầu tuần sau.

> Nữ hoàng Maria Sharapova trên đỉnh thế giới

Maria Sharapova thất vọng khi thi đấu không thành công tại Wimbledon. năm nay Ảnh: AP
Maria Sharapova thất vọng khi thi đấu không thành công tại Wimbledon. năm nay Ảnh: AP.

Ở trận bán kết Wimbledon năm ngoái, Maria Sharapova chẳng gặp mấy khó khăn để vượt qua cây vợt người Đức Sabine Lisicki 6-4, 6-3 để tiến vào trận chung kết. Nhưng năm nay, cũng với tỷ số ấy, cũng đối thủ ấy nhưng chiến thắng đã đảo chiều cho cô gái người Đức 22 tuổi.

Hẳn có một chi tiết Sharapova sẽ phải nhớ mãi ở cây vợt hạng 15 thế giới này: Lisicki được mệnh danh là “sát thủ của nhà vô địch Roland Garros” khi đây đã là lần thứ ba liên tiếp cô đánh bại cây vợt vừa đăng quang danh hiệu French Open ở Grand Slam kế tiếp là Wimbledon. Năm 2010 là Svetlana Kuznetsova, năm 2011 là Li Na và năm nay là Sharapova.

Sau thất bại của Rafael Nadal trước cây vợt hạng 100 thế giới Lukas Rosol ở vòng hai, trận thua của Maria Sharapova được xem là bất ngờ lớn thứ hai của Wimbledon 2012 cho đến lúc này.

Sharapova không chỉ không thể hoàn thành giấc mơ trở thành cây vợt nữ đầu tiên cùng đăng quang French Open và Wimbledon trong cùng một năm sau khi Serena Williams thực hiện điều đó năm 2002, cô còn đánh mất luôn ngôi vị số một thế giới về tay một trong hai đối thủ Victoria Azarenka hoặc Agnieszka Radwanska khi bảng xếp hạng mới được công bố vào đầu tuần tới.

Trong khi đó, đây đã là lần thứ ba Lisicki góp mặt trong tám cây vợt mạnh nhất chỉ trong bốn lần tham dự Wimbledon. Đối thủ của cô ở vòng tứ kết là cây vợt đồng hương Angelique Kerber.

Ở nội dung đơn nam, khán giả trên sân trung tâm chợt lặng ngắt khi nghe trọng tài thông báo Roger Federer xin tạm nghỉ để trợ giúp y tế. Đây là chuyện hiếm khi xảy ra với cây vợt người Thụy Sĩ trong suốt sự nghiệp thi đấu của anh nên khán giả lo lắng không biết cây vợt đã bước qua tuổi 30 này có thể trở lại sân thi đấu hay không.

Cuối cùng, sau tám phút tạm nghỉ để nhân viên y tế xử lý cơn đau lưng, Federer trở lại, cắn răng chịu đựng những cơn đau để đi đến thắng lợi 7-6, 6-1, 4-6, 6-3 trước cây vợt Xavier Malisse.

Chiến thắng này đưa cây vợt 16 lần vô địch Grand Slam tiến vào vòng tứ kết một giải Grand Slam thứ 33 liên tiếp và anh sẽ gặp “người cũ” Mikhail Youzhny, người anh từng thắng cả 13 lần chạm trán trước đó, ở tứ kết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG