Vì một mùa xuân ấm áp tình người

Vì một mùa xuân ấm áp tình người
TP - Chương trình đi bộ từ thiện vì cộng đồng mang tên Lawrence S. Ting chính thức diễn ra vào lúc 6 giờ 30 sáng nay (19-1) tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM và được truyền hình trực tiếp trên HTV.

> Taxi Mai Linh vượt khó cùng người nghèo
> Cụ già 88 tuổi tích cực góp xuân cho người nghèo

Đây là một hoạt động truyền thống gắn thể thao với từ thiện được Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng thực hiện liên tục trong 7 năm qua.

Năm nay, lộ trình đi bộ nằm hoàn toàn trong khu Thương mại Tài chính Quốc tế, nơi có Trung tâm mua sắm Crescent Mall hiện đại.

Xuân về mang theo bao niềm vui và mơ ước nhưng mùa xuân cũng là nỗi lo của những gia đình khó khăn, quanh năm lo miếng ăn từng bữa.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting tổ chức hàng năm nhằm mục đích hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn để họ đón cái Tết ấm áp hơn.

Năm nay, ban tổ chức đã đặc biệt mời diễn viên-MC Quyền Linh tham gia với vai trò đại sứ chương trình và Quyền Linh đã vận động được nhiều người tham gia cũng như bạn bè thân hữu của anh, đa số là các nghệ sỹ nổi tiếng không lấy tiền mà còn vận động để đóng góp từ thiện. Ngoài ra, MC Quỳnh Hoa vẫn tiếp tục là người dẫn chương trình chính của sự kiện.

Qua các năm, chương trình đã thu hút hàng chục ngàn lượt người góp “những bước chân” của mình vào hành trình thiện nguyện. Chính vì thế, slogan “Bước chân thiện nguyện” ra đời để thể hiện cụ thể hơn ý nghĩa đó.

Qua 7 lần tổ chức, chương trình đã quyên góp được gần 11,5 tỷ đồng và thu hút hơn 97.000 lượt người tham dự.

Từ con số 10.000 người tham dự và số tiền ủng hộ gần 145 triệu đồng năm 2006, năm nay, chương trình đã quyên góp được 2,4 tỷ đồng và thu hút hơn 13.500 người tham dự.

BTC sẽ chuyển số tiền quyên góp được cho “Quỹ vì người nghèo” quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, “Quỹ chung một tấm lòng” của HTV và “Quỹ bảo trợ tài năng thể thao TPHCM”.

Chương trình Đi bộ từ thiện được mang tên ông Lawrence S. Ting - một doanh nhân Đài Loan đầu tư tại Việt Nam thập niên 90 thế kỷ trước với các dự án có quy mô lớn như Khu chế xuất Tân Thuận, Nhà máy Điện Hiệp Phước, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Đại lộ Nguyễn Văn Linh…

Xuân về mang niềm vui sum họp đến mọi nhà, nhưng xã hội còn có rất nhiều mảnh đời gặp khó khăn, không được hưởng trọn vẹn niềm vui sum họp.

Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting sẽ cùng mang đến cho người nghèo một mùa xuân ấm áp, hy vọng và tràn đầy niềm tin yêu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.