Xuất hành đầu năm của Lê Quang Liêm

Xuất hành đầu năm của Lê Quang Liêm
7g sáng nay (mùng 1 Tết Quý Tỵ 2013) Lê Quang Liêm bay sang Moscow (Nga) dự Giải cờ vua Aeroflot 2013.

> Lê Quang Liêm ra quân thuận lợi
> Quang Liêm về nhì tại Spice Cup

Tháp tùng với Liêm trong chuyến đi sang Nga lần này còn có HLV Lâm Minh Châu.

Giải năm nay diễn ra từ ngày 12 đến 17-2 tại Trung tâm triển lãm Prostranstvo ở thủ đô Moscow (Nga).

Nét mới ở kỳ đấu trí lần này là không có nội dung cờ tiêu chuẩn như thường lệ, thay vào đó là hai nội dung cờ nhanh và cờ chớp.

Theo đó, vòng loại nội dung cờ nhanh diễn ra trong hai ngày đầu tiên với khoảng 300 kỳ thủ, chọn 32 kỳ thủ đứng đầu vào thi đấu vòng knock-out ngày 15-2. Nội dung cờ nhanh thi đấu theo thể thức hệ Thụy Sĩ 9 ván, mỗi bên được quyền thực hiện các nước đi trong vòng 15 phút, sau đó, được cộng thêm 10 giây. 32 kỳ thủ này sẽ thi đấu loại trực tiếp hai vòng, chọn 8 người đứng đầu vào so tài cùng 8 ngôi sao khách mời để xác định chủ nhân của giải thưởng trị giá 16.000 USD.

Riêng nội dung cờ chớp diễn ra vào ngày 14-2 theo thể thức hệ Thụy Sĩ 9 ván hai lượt, thời gian thi đấu là 3 phút và 2 giây cộng thêm. Ngoài đương kim vô địch thế giới Alexander Grischuk, nội dung này còn có sự tham dự của nhiều kỳ thủ mạnh như Mamedyarov, Nepomniachtchi, Wang Hoa cùng dàn kỳ thủ hùng hậu của đoàn chủ nhà như Peter Svidler, Dmitry Andreikin, Sergey Karjakin… Nhà vô địch cờ chớp sẽ nhận phần thưởng 10.000 USD.

Giải cờ vua Aeroflot Open là một phần trong chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Liên hoan cờ vua Moscow mở rộng 2013 với tổng kinh phí giải thưởng lên đến 150.000 USD.

Đây là lần thứ sáu Liêm tham dự giải đấu này và cũng là kỳ thủ châu Á đầu tiên đăng quang tại Aeroflot Open vào năm 2010 và 2011.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.