Quang Liêm giành suất dự World Cup

Quang Liêm giành suất dự World Cup
Ngày 26-5, kỳ thủ Lê Quang Liêm (elo 2714) giành suất tham dự World Cup cờ vua 2013 sau khi xếp hạng 4 chung cuộc của Giải cờ vua vô địch Châu Á 2013 tại Philippines.

Ở ván thứ 9 cuối cùng, Quang Liêm bị cầm hòa bởi đối thủ bị đánh giá yếu hơn của nước chủ nhà Barbosa Oliver (elo 2566). Đây là trận đấu mà Quang Liêm gặp bất lợi vì phải cầm quân đen (đi hậu) trước một Barbosa chủ động tìm một kết quả hòa hướng đến vị trí á quân chung cuộc. Thế nên, Barbosa chủ động triển khai thế trận phòng thủ an toàn, phong tỏa mọi nỗ lực tấn công của Quang Liêm. Sau 17 nước đấu trí, ván cờ đi vào bế tắc và Quang Liêm đành chấp nhận một kết quả hòa.

Trong lúc đó, kỳ thủ Trung Quốc Li Chao B (elo 2686) cầm hòa kỳ thủ Philippines Mark Paragua (elo 2550) để lên ngôi vô địch với 7 điểm sau 9 ván. Có cùng 6,5 điểm, với Barbosa và Mark nhưng Quang Liêm chỉ xếp hạng 4 vì kém về hiệu số phụ. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn chỉ xếp hạng 9 với 6 điểm.

Tuy nhiên, kết quả này đủ giúp Quang Liêm đạt được mục tiêu đặt ra từ đầu là giành suất chính thức tham dự World Cup cờ vua diễn ra vào tháng 8 tại Na Uy (dành cho 5 kỳ thủ đứng đầu giải đấu này). Đây là suất dự World Cup cờ vua thứ 3 của VN bởi trước đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (nam) và Nguyễn Thị Thanh An (nữ) đã giành được 2 suất.

Ở giải nữ, chức vô địch giải thuộc về kỳ thủ Trung Quốc Huang Qian với 7 điểm. Trong số các nữ kỳ thủ VN, người có thứ hạng cao nhất là Phạm Lê Thảo Nguyên khi đứng thứ 14 với 5 điểm.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.