Chiếm lĩnh sân chơi giới trẻ

Chiếm lĩnh sân chơi giới trẻ
TP - Phải được tận mắt chứng kiến giới trẻ tập luyện và chơi bóng rổ, có lẽ mọi người mới hiểu tình yêu mà các bạn trẻ dành cho môn thể thao được mệnh danh là hoàng tử lớn như thế nào, sau bốn năm gây dựng phong trào, đưa bóng rổ vào trường học với những giải đấu được tổ chức hằng năm.

> Giải bóng rổ U17 toàn quốc
> Hơn 100 đội dự giải bóng rổ U17 QG-Cúp Cool Air 2013

Từ phong trào

Chiều nào, sân bóng rổ của các trường THPT khu vực miền Bắc cũng rộn ràng, náo nhiệt. Đây là khoảng thời gian mà tất cả các cầu thủ và CĐV mong chờ để được “cháy” hết mình với môn thể thao mà mình yêu thích.

Đối với nhiều bạn, “ăn bóng rổ, ngủ bóng rổ” là chuyện… thường ngày! Thầy Đào Nguyên Huy, giáo viên thể chất trường THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội, cho biết: “Mỗi dịp hè, số lượng học sinh đăng ký học bóng rổ rất đông, thường là 300 đến 400 em. Sau quá trình sàng lọc, kiểm tra, nhà trường sẽ chọn ra những VĐV có tố chất để thành lập nên đội tuyển bóng rổ”.

Hai đội U17 nam tỉnh Hậu Giang và U17 nữ Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng (TP Hồ Chí Minh) đã giành ngôi Vô địch VCK toàn quốc mùa giải 2013. Ngoài giải thưởng cho các đội đoạt giải, BTC còn trao tặng học bổng Cool Air trị giá 5 triệu đồng/suất cho 5 cầu thủ thi đấu xuất sắc có thành tích học tập tốt, trao tặng danh hiệu Hoa khôi bóng rổ và trao tặng giải thưởng cho các đội cổ vũ tham dự cuộc thi “Sôi động sàn đấu”.

Dự khán một buổi tập của đội nam và nữ THPT Chu Văn An, Hà Nội, chúng tôi thật sự khâm phục sự đam mê của các bạn. Mặc thời tiết oi bức và nóng hầm hập của cái nắng hè lên tới 37-38 độ C, cả đội nam và đội nữ chia nhau làm “quân xanh, quân đỏ” để tập kỹ, chiến thuật dưới sự động viên của cô giáo Ngô Lan Hương (giáo viên thể chất và cũng là quản lý chung của đội).

Mặt ai cũng đỏ bừng, lấm tấm mồ hôi, nhưng những nụ cười và những tràng pháo tay vẫn vang lên không dứt. Thậm chí, bạn Mai Hương (thành viên đội nữ) dù đang bị thương nhẹ ở tay do một tai nạn giao thông nhưng vẫn quyết không bỏ lỡ buổi tập.

Tình yêu bóng rổ còn lan đến cả những cổ động viên khi các buổi tập thu hút rất đông những bạn không nằm trong đội tuyển nhưng vẫn tích cực đến cổ vũ.

Chuyện cô nàng “hạt tiêu” Võ Phương Thảo tình nguyện dành thời gian đứng ra quản lý mười mấy anh chàng to cao lộc ngộc trong đội bóng rổ trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc Gia Hà Nội, cũng là một điều thú vị ít ai ngờ tới. Phương Thảo như một “quản gia”, chăm lo từ đốc thúc lịch tập luyện, kết nạp thành viên, cũng như chủ trì các giải đấu mà đội tham gia, đến vấn đề về hậu cần cho toàn đội (trang phục, nước uống…).

Đến sân chơi tầm Quốc gia

Bắt đầu trình làng cách đây 3 năm, đây là mùa giải thứ 4, Giải bóng rổ U17 Quốc gia - Cup Cool Air đồng hành cùng các bạn trẻ yêu bóng rổ toàn quốc nói chung và khu vực miền Bắc nói riêng. Qua mỗi mùa giải, số lượng các đội đăng ký tham gia nhiều hơn, chất lượng các trận cũng tăng lên không ngừng. Uy tín và sức lan tỏa của giải đấu thu hút nhiều địa phương trên cả nước.

“Giải đấu năm nay tiếp tục khẳng định đây là sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc gia và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ cả nước. Tôi tin rằng giải đấu này là nơi phát triển và trưởng thành cho các thế hệ cầu thủ tương lai của bóng rổ Việt Nam” - Nhà báo Vũ Quang Vinh, Phó chủ tịch LĐ bóng rổ Việt Nam, Trưởng BTC Giải cho biết.

Từ những hiệu ứng đó, có thể thấy bóng rổ trẻ đã và đang phát triển rộng khắp trên phạm vi toàn quốc, bắt đầu chiếm được cảm tình và có vị trí trong sân chơi của giới trẻ. Trên khắp các sân đấu, từ Đại học Y Hà Nội đến các trường THPT, bóng rổ luôn đem đến một không khí sôi động tuyệt vời.

Tại Giải bóng rổ U17 QG, các trận đấu ngay từ Vòng sơ loại đã thu hút một lượng CĐV đông đảo tham gia cổ động. Có thể nói, Giải bóng rổ U17 Quốc gia - Cúp Cool Air như một “cơn lốc the mát” giúp giới trẻ yêu bóng rổ “giải khát” niềm đam mê khi được tham gia một sân chơi tầm quốc gia được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.