Serena Williams trên đường trở thành huyền thoại

Serena Williams trên đường trở thành huyền thoại
TP - Serena Williams là tay vợt số 1 thế giới lớn tuổi nhất trong lịch sử quần vợt nữ và nhiều người tin rằng cô là tay vợt vĩ đại nhất còn cầm vợt ra sân.

> Lần thứ 17 cho Serena Williams
> Tuổi vàng 31

Serena phấn khích nhảy múa ăn mừng chiến thắng trận chung kết US Open. ảnh: GETTY IMAGES
Serena phấn khích nhảy múa ăn mừng chiến thắng trận chung kết US Open. ảnh: GETTY IMAGES.

Vậy nhưng cơn khát danh hiệu của cô vẫn không hề suy giảm. Sự áp đảo của tay vợt Mỹ 32 tuổi chưa bao giờ lớn đến thế, và cho dù kỳ phùng địch thủ Azarenka - người cùng với Serena lọt vào 6/8 trận chung kết Grand Slam trong 2 năm qua, đã chống trả một cách hết sức kiên cường trong trận chung kết đơn nữ US Open 2013, Serena vẫn giành chiến thắng 2-1.

Phát biểu sau cuộc chạm trán, Williams hồ hởi cho biết: “Victoria đã thi đấu đầy quyết tâm. Cô không bao giờ từ bỏ khi vẫn còn cơ hội. Thật vinh dự khi được đối đầu với tay vợt xứng tầm như Azarenka.”

Về phần mình, Azarenka cũng thẳng thắn thừa nhận, Serena chơi hay hơn: “Tôi đã thua một nhà vô địch vĩ đại và tôi ngẩng cao đầu sau những thất bại thế này”.

Đánh bại hạt giống số 2 Victoria Azarenka, Serena đã bỏ túi 3,6 triệu USD tiền thưởng các loại, qua đó trở thành tay vợt nữ đầu tiên và là tay vợt thứ tư trong lịch sử (tính cả nam lẫn nữ) kiếm được hơn 9 triệu USD tiền thưởng chỉ trong một mùa giải (sau Federer, Nadal, Djokovic).

Thực tế con đường vinh quang mà Serena đang bước đi không phải lúc nào trải đầy hoa hồng. Cô từng thua đàn em Sloane Stephens ở tứ kết Australian Open đầu năm nay hay thất bại trước một đàn em khác là Lisicki ở vòng 4 Wimbledon cách đây 2 tháng.

Thế nhưng sau những thất bại ấy, cô em nhà Williams nhanh chóng đứng dậy và vươn lên một cách khó tin bằng bản lĩnh và nghị lực của một tay vợt hàng đầu thế giới. Những gì diễn ra trong vòng 15 tháng qua cho thấy Serena vẫn xuất sắc hơn bao giờ hết. Cô thắng 14/19 giải đấu gần nhất trong đó có những giải tầm cỡ như Wimbledon 2012, US Open 2012, Olympic London 2012, WTA Championships 2012 hay gần đây là Roland Garos 2013, US Open 2013.

Với 17 danh hiệu vô địch Grand Slam đã giành được, trong đó có 5 Australia Open, 5 Wimbledon, 5 US Open và 2 Rolland Garros, câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu Serena có thể trở thành tay vợt nữ thành công nhất trong kỷ nguyên mở rộng hay không?

Kỷ lục về số danh hiệu vô địch Grand Slam đang thuộc về Steffi Graf với 22 danh hiệu. Hai đồng hương đàn chị của Serena là Chris Evert và Martina Navratilova cùng có 18 danh hiệu. Nhưng Serena còn thời gian để chinh phục các kỷ lục, kể cả khi cô tham gia ít giải đấu hơn phần lớn các tay vợt nữ khác và có những lúc cô phải nghỉ đấu dài hạn vì chấn thương.

Không còn nghi ngờ gì nữa Serena đã và đang trở thành huyền thoại của làng banh nỉ nữ thế giới. Vì thế, không phải vô cớ mà huyền thoại Chris Evert – người có nhiều hơn Serena 1 danh hiệu Grand Slam, bình luận trên kênh ESPN: “Tôi nghĩ bây giờ Serena đã đi vào lịch sử. Cô ấy đang xác lập chỗ đứng của mình trong lịch sử”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG