Lời khẳng định của một tượng đài

Lời khẳng định của một tượng đài
TP - Sau một năm vắng bóng vì chấn thương, Rafael Nadal đã trở lại New York để khẳng định vị thế của một tượng đài chưa thể bị lãng quên, thậm chí còn mạnh mẽ, hoàn thiện hơn trước.

> Djokovic: Tôi sẽ mất vị trí số 1 thế giới vào tay Nadal
> Naldal lần thứ hai vô địch US Open

Nadal với chiếc cúp vô địch US Open lần thứ hai. Ảnh: USOPEN.ORG
Nadal với chiếc cúp vô địch US Open lần thứ hai. Ảnh: USOPEN.ORG.

Với chức vô địch French Open hồi tháng sáu Nadal nói với thế giới rằng sự nghiệp của anh vẫn chưa kết thúc, còn chiếc cúp US Open là lời khẳng định một tượng đài đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

Nadal giờ đây không chỉ là ông vua sân đất nện, mà còn là khủng long trên mặt sân cứng. Sân Arthur Ashe sáng qua chứng kiến trận thắng thứ 22 liên tiếp trong năm của Nadal trên mặt sân vốn không phải là sở trường. Đó như là lời khẳng định một tượng đài đã hoàn thiện hơn cái cách mà anh lên ngôi US Open đầu tiên cách đây hai năm.

Chức vô địch US Open không chỉ giúp Nadal vươn lên xếp thứ ba trong danh sách các tay vợt xuất sắc nhất lịch sử với 13 danh hiệu Grand Slam, mà còn mang về cho anh 3,6 triệu USD tiền thưởng, nâng tổng số tiền giải thưởng anh kiếm được trong sự nghiệp là 60,5 triệu USD.

Trở lại với trận đấu, chiến thắng của Nadal diễn ra không hề đơn giản. Đó là một cuộc đấu trí, đấu sức thật sự và người bản lĩnh hơn, kiên trì hơn đã chiến thắng.

Những diễn biến ở trận đấu sáng qua khá tương đồng với con đường mà Serena Williams làm một đêm trước đó gặp đối thủ Victoria Azarenka khi thắng ván đầu rồi để thua trong ván tiếp theo, nhưng kịp trở lại trong set quyết định. Có chăng điều khác biệt giữa họ chỉ là Nadal lật đổ vị thế số 1 của Novak, còn Williams đập tan tham vọng lật đổ của Azarenka mà thôi.

Kết quả đó xuất phát từ sự khác biệt lớn nhất giữa Nadal và Djokovic trong suốt trận đấu, đó là lỗi đánh trả bóng hỏng. Djokovic hỏng tới 53 lần, trong khi con số đó của Nadal chỉ là 20. Djokovic có thể tốt hơn trong các pha lên lưới với 19 lần thành công nhiều hơn so với Nadal. Nhưng Djokovic quá lạm dụng các pha lên lưới và thay vì bỏ nhỏ mỗi khi lên lưới, anh lại đỡ bóng hơi dài hoặc đưa bóng
rúc lưới.

Ngược lại, lối chơi bao cuối sân và phòng ngự kiên trì được Nadal đưa lên tầm cao mới khi sự bền bỉ trong các pha giằng co mang đến cho anh nhiều điểm xứng đáng.

Một năm trước, chúng ta không biết rõ tương lai của Rafael Nadal sẽ đi về đâu với chấn thương đầu gối, nhưng giờ đây giới hâm mộ đã dễ dàng thấy rõ rằng Nadal không chỉ đã trở lại mà còn trở lại lợi hại hơn, nguy hiểm hơn và mạnh mẽ hơn xưa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.