Chia tay người yêu, ở lại với cử tạ

Chia tay người yêu, ở lại với cử tạ
Cử tạ VN đang gặp tai tiếng doping nhưng cựu lực sĩ cử tạ Nguyễn Thị Thiết đã chứng minh rằng nếu cống hiến bằng tình yêu và nội lực của bản thân, bất cứ ai cũng được đền đáp xứng đáng.
Chia tay người yêu, ở lại với cử tạ ảnh 1

Khi nữ lực sĩ vàng của cử tạ VN - Nguyễn Thị Thiết - giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, nhiều người rất tiếc. Đến khi Thiết được một công ty địa ốc tặng căn hộ chung cư trị giá 1 tỉ đồng ở TP Hải Dương, ai cũng mừng cho chị.

Dù vậy, niềm hạnh phúc của Thiết vẫn chưa trọn bởi những năm tháng theo cử tạ đã lấy đi của Thiết tuổi trẻ, sự mềm mại của một người con gái và cả những hạnh phúc riêng tư.

Năm 2013 mới được nhận nhà

Trước đây mỗi lần tới Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia I (Nhổn, Hà Nội), chúng tôi luôn giữ thói quen ghé thăm Nguyễn Thị Thiết và đội cử tạ. Từ ngày nữ lực sĩ vàng chia tay sàn tập và sàn đấu, nhiều người cảm thấy hụt hẫng bởi trong số các nữ lực sĩ cử tạ VN ít ai nhiệt huyết, cống hiến nhiều nhưng cũng lại hy sinh nhiều cho cử tạ như chị.

Liên lạc với Thiết trong những ngày đầu năm Tân Mão, những tưởng chị đã nhận và ở căn nhà mới được một công ty địa ốc của tỉnh Hải Dương trao tặng trước Tết Nguyên đán nhưng chúng tôi bất ngờ khi biết tin cô gái vàng của cử tạ vẫn đang ở quê Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) cùng bố mẹ.

Thì ra quyết định tặng nhà đã được đơn vị ấy trao cho UBND tỉnh nhưng phải đến tháng 6-2011, dự án khu chung cư mới khởi công và sớm nhất là năm 2013 chị mới được nhận nhà. Thiết không quá tâm tư bởi dù muộn thì một căn nhà vẫn là phần thưởng ngoài sức tưởng tượng với nữ lực sĩ chân quê này.

Thiết sinh ra trong một gia đình nghèo, với bố mẹ đều là những người nông dân thuần chất. Bộc lộ năng khiếu thể thao từ sớm nhưng Thiết chỉ đến với cử tạ sau một quyết định rẽ ngang.

Dù không được sự đồng ý của gia đình nhưng Thiết vẫn quyết tâm đi theo môn thể thao nặng nhọc này gần một thập kỷ. Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010, Thiết phá kỷ lục SEA Games và ngay sau đó chia tay luôn sự nghiệp VĐV trong sự nuối tiếc của nhiều người.

Hạnh phúc đến muộn

Có lần, trò chuyện với chúng tôi, cô gái vàng cử tạ sinh năm 1984 này đã khóc. Khóc không phải vì đi theo cử tạ khổ, vất vả khiến chị ân hận mà vì dường như trong cuộc sống người ta chỉ nhìn thấy vẻ bề ngoài thô kệch của những nữ VĐV cử tạ, chứ không nhìn nhận ở vẻ đẹp tâm hồn và ý chí mãnh liệt trong họ.

Thiết đã chia tay cử tạ bằng một sự kết thúc đẹp đẽ nhưng hạnh phúc riêng của nhà cựu vô địch SEA Games không được trọn vẹn như thế. Thiết tâm sự: “Lẽ ra tôi đã chia tay cử tạ sớm hơn một năm để làm đám cưới rồi nhưng lúc ấy tôi thấy tình yêu với cử tạ của mình vẫn lớn quá.

Tôi cũng không thể ích kỷ bắt người ấy phải chờ đợi được nên tôi đã chủ động nói lời chia tay”. Chị luôn là như vậy, luôn nhận phần thiệt về mình, để rồi nhiều lúc cô gái có ý chí thép trên sàn đấu ấy phải khóc nức nở một mình.

Hiện tại, Nguyễn Thị Thiết đang cùng đồng nghiệp Nguyễn Xuân Long phụ trách công tác huấn luyện và tuyển chọn VĐV trẻ cho cử tạ Hải Dương. Có lẽ dù tìm được một người đàn ông sau mối tình trước đây, Thiết vẫn không thể đoạn tuyệt được tình yêu với cử tạ, bây giờ là trên một cương vị mới.

Với Thiết, 27 tuổi vẫn chưa phải là già bởi cô gái vàng cử tạ đã quen với những hạnh phúc đến muộn. Thiết sẵn sàng chờ đợi bởi tin rằng mình xứng đáng được hưởng hạnh phúc sau những cống hiến cho cả thể thao lẫn cuộc sống.

Theo Người Lao Động

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.