Sổ đỏ tại các đô thị mới ở HN: Thêm nhiều người bức xúc

Sổ đỏ tại các đô thị mới ở HN: Thêm nhiều người bức xúc
TP - Sau khi Tiền Phong phản ánh tình trạng chậm cấp sổ đỏ tại các khu đô thị mới ở Hà Nội như The Manor, Việt Hưng, Pháp Vân,... nhiều bạn đọc liên lạc với toà soạn bày tỏ bức xúc khi quyền lợi chính đáng của họ bị chủ đầu tư xâm phạm...

Một số hộ dân mua nhà tại khu đô thị Ciputra cho biết, Toà nhà E4 bàn giao nhà cho người mua từ tháng 8/2007, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sổ đỏ. Trong khi đó, nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, người mua nhà nộp đầy đủ.

Không có sổ đỏ nên nhiều người muốn chuyển nhượng đều phải qua hình thức công chứng ủy quyền.

Người mua nhà gặp không ít khó khăn khi thực hiện các giao dịch khác như cho thuê, nhập hộ khẩu. Khi liên hệ với chủ đầu tư thì chỉ được trả lời là phải chờ...

Một hộ dân mua căn hộ tại tầng 16 toà nhà số 101 Láng Hạ do Cty cổ phần xây dựng số 5 Hà Nội (thuộc Tổng Cty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị) làm chủ đầu tư kiến nghị về sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc chậm cấp sổ đỏ.

Đại diện hộ dân này cho biết, đã nhận bàn giao nhà từ tháng 10/2006 nhưng đến nay sổ đỏ vẫn bặt tăm, không hề thấy chủ đầu tư thông báo khi nào thì được nhận sổ đỏ.

“Căn hộ của tôi trị giá tới bốn tỷ đồng, tôi rất muốn thế chấp vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất kinh doanh nhưng đành bó tay vì không có sổ đỏ”-Đại diện hộ dân tầng 16 cho biết.

MỚI - NÓNG