VFA xin trả quyền quản lý xuất khẩu gạo

VFA xin trả quyền quản lý xuất khẩu gạo
VFA vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương, đề nghị sửa đổi chính sách, cơ chế điều hành xuất khẩu gạo và xin chuyển giao việc đăng ký hợp đồng xuất khẩu gạo sang Bộ Công Thương quản lý.

>> Hiệp hội Lương thực Việt Nam thiên vị

Ngoài ra, VFA cũng kiến nghị được sửa đổi một số quy định về điều kiện đối với doanh nghiệp xuất khẩu gạo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép cấp vốn cho hai tổng công ty lương thực mua dự trữ thường xuyên 200.000 - 300.000 tấn gạo.

Văn bản này được VFA gửi Bộ Công Thương sau khi có nhiều ý kiến cho rằng, thời gian qua, Hiệp hội hành xử không công bằng trong điều hành xuất khẩu gạo.

Điển hình nhất là vụ hơn 53.000 tấn gạo của một doanh nghiệp Kiên Giang không thể xuất khẩu  theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ do Hiệp hội buộc Công ty không dỡ hàng ở Malaysia và phải chia 30 phần trăm khối lượng cho các doanh nghiệp khác.

MỚI - NÓNG
Nhà hàng tan nát sau bị nhóm người nghi nước ngoài phá; Tin mới vụ nổ lò hơi làm 6 người chết
Nhà hàng tan nát sau bị nhóm người nghi nước ngoài phá; Tin mới vụ nổ lò hơi làm 6 người chết
TPO - Cảnh sát phá cửa, trấn áp người đàn ông đốt lửa trong nhà; Vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong: Tạm giữ giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người nước ngoài; Một nhà hàng lớn nghi bị nhóm người nước ngoài đến phá tan nát,...là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.