Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Thái Lan Abhisit

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thủ tướng Thái Lan Abhisit
TP - Trong các hoạt động hợp tác Việt Nam – Thái Lan nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Thái Lan, hai bên nhất trí tiếp tục tiến hành tuần tra chung trên biển.

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngày 10/7 Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Abhisit Vejjajiva thăm chính thức Việt Nam. Sau lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Thủ tướng Vương quốc Thái Lan tại Trụ sở Chính phủ.

Hai bên nhất trí tiến hành rà soát nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ chế hợp tác hiện có giữa hai nước; giao cho các bộ, ngành hai bên phối hợp nghiên cứu đổi mới việc tổ chức phiên họp chung giữa nội các hai nước; đồng ý sớm tổ chức cuộc họp tiểu ban hỗn hợp về hợp tác thương mại.

Hai bên nhất trí tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng; tiếp tục tiến hành tuần tra chung trên biển; tăng cường hợp tác ngăn chặn các hoạt động khủng bố, các loại tội phạm xuyên quốc gia,...

Hai bên khẳng định lại nguyên tắc không cho phép bất cứ lực lượng thù địch nào sử dụng lãnh thổ của nước này làm phương hại đến an ninh của nước kia và phá hoại quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác với nhau và với các nước lưu vực sông Mekong trong việc khai thác và bảo vệ nguồn nước sông Mekong nhằm bảo đảm lợi ích chính đáng và lâu dài của tất cả các nước thượng nguồn và hạ nguồn, vì sự phát triển bền vững chung trong tiểu vùng.

MỚI - NÓNG