Tiểu thương bãi thị

Tiểu thương bãi thị
TP - Sáng 14/8, gần 100 hộ tiểu thương ở Chợ Củ phường 8, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bãi thị, kéo đến quản lý chợ để yêu cầu ngành chức năng thành phố giải quyết.
Tiểu thương bãi thị ảnh 1
Hàng chục tiểu thương phản ứng trước thông báo thu tiền của nhà thầu

Các hộ tiểu thương bất ngờ nhận được thông báo của Chi nhánh Cty Cổ phần Lợi Nhân - Tiền Giang (đơn vị chủ đầu tư xây dựng Chợ Củ) về việc các hộ tiểu thương, từ ngày 30/8, phải di dời quầy sạp ra khỏi chợ để triển khai thi công chợ mới.

Công ty này ban hành quy định năm mức giá thuê mặt bằng, khi chợ xây dựng xong giá cho thuê cao hơn giá thực tế 5 - 6 lần. Trong khi đó, mỗi hộ tiểu thương phải nộp trước cho công ty từ 2 đến 3 triệu đồng mới được vào kinh doanh.

Tháng Bảy vừa qua, UBND TP Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang, thống nhất chủ trương cho Cy Cổ phần Lợi Nhân (thành phố Hồ Chí Minh) đầu tư xây dựng lại chợ cũ phường 8. Song, việc triển khai thi công công trình quá gấp rút. Doanh nghiệp lại ban hành một số quy định về lệ phí cao chưa có sự thống nhất giữa hộ tiểu thương và doanh nghiệp nên tiểu thương đã bãi thị.

Chị Lê Thị Kính, 38 tuổi, ngụ tại 10/6 Trần Nguyên Hãn, phường 8 (Mỹ Tho, Tiền Giang) giãi bày, chị kinh doanh tạp hóa tại chợ này 4 năm nay, chợ này chỉ bán được một buổi, và bán lẻ. “Giờ đây nếu phải đóng tiền theo giấy thông báo của nhà thầu thì làm sao tụi tui có thể sống nổi”.

Chị Nguyễn Thị Lan, 49 tuổi, ngụ tại 2B/1 khu phố 6, phường 3 (Mỹ Tho, Tiền Giang) đang kinh doanh trái cây tại chợ mong xem xét lại, vì dân còn quá nghèo khổ.

“Việc đưa nhà thầu đến làm hợp đồng rồi yêu cầu chúng tôi phải làm theo giấy thông báo thì chúng tôi không có khả năng đóng”.

Khi chúng tôi tìm đến ban quản lý Chợ Củ tìm hiểu nguyên nhân, thì không gặp lãnh đạo. Nhân viên quản lý chợ bảo không thể trả lời báo chí.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.