Giám định dầu bẩn dùng chiên ngô, mì

Giám định dầu bẩn dùng chiên ngô, mì
TP - Hôm qua, cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi giám định lô dầu bẩn bị thu giữ ngày 3-12, tại 2 cơ sở ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

>> Chiên ngô, quẩy bằng... dầu thải 

Kết quả giám định dự kiến sẽ có trong tuần sau, trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của 2 chủ cơ sở này. Toàn bộ 60 thùng dầu, mỡ bẩn đã được niêm phong.

Trước đó, ngày 3-12, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Hà Nội phối hợp lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hành chính 2 hộ kinh doanh của gia đình ông Ngô Văn Dũng và ông Nguyễn Văn Hải (cùng trú xã La Phù).

Tại cơ sở của ông Dũng, đoàn công tác niêm phong 2,5 tấn dầu động thực vật và 4,5 tấn dầu đen phế phẩm.

Theo chủ hộ trình bày, đây là dầu, mỡ rán thải và không rõ nguồn gốc, được họ thu gom với giá 2.000 đến 4.000 đồng/kg. Sau đó, họ sơ chế lại rồi bán cho các cơ sở chiên, rán với giá 7.000 đến 9.000 đồng/kg.

Khi cơ quan chức năng kiểm tra hộ kinh doanh của ông Nguyễn Văn Hải, nơi này đang chiên mì nui và ngô. Chủ cơ sở khai nhận mua lại dầu rán đã qua chế biến từ nhiều nguồn, trong đó có mua của ông Dũng.

Mỗi ngày cơ sở của ông Hải dùng dầu bẩn chiên 100 đến 300 kg mì nui và ngô chiên, quẩy...

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của ông Hải cũng không xuất trình được đăng ký kinh doanh, không có cam kết bảo vệ môi trường, chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. 

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.