Phúc thẩm vụ án 'Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh' :

Bị cáo kêu bị mua dâm chứ không môi giới

Bị cáo kêu bị mua dâm chứ không môi giới
TPO - Nội dung lời khai của bị cáo Nguyễn Thuý Hằng – cựu nữ sinh bị cột tội môi giới mại dâm trong vụ án 'Hiệu trưởng Sầm Đức Xương mua dâm nữ sinh' ở Hà Giang - tại phần thẩm vấn diễn ra sáng nay có nhiều tình tiết mới, đáng chú ý...
Bị cáo kêu bị mua dâm chứ không môi giới ảnh 1
Nguyễn Thuý Hằng bị áp giải tại tòa sáng nay. Ảnh : T.D

Sau phiên phúc thẩm bị hoãn ngày 20/1 mà không có lý do được tuyên bố tại toà, sáng nay (27/1), TAND tỉnh Hà Giang đã mở lại phiên xử với sự tham gia đầy đủ của các bị cáo, luật sư, đại diện VKS…

Mặc dù tiếp tục được xử kín vì những tình tiết trong vụ án liên quan hành vi quan hệ tình dục và vi phạm đạo đức, phiên toà vẫn thu hút khá đông người quan tâm đến từ huyện Vị Xuyên và Thị xã Hà Giang cùng hơn chục phóng viên đến từ Hà Nội trong tiết trời giá lạnh vùng biên giới. Tuy nhiên họ đành phải đứng ngoài “hóng” vào phòng xử án trước một lực lượng khá đông cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, trước phần thẩm vấn, các bị cáo Sầm Đức Xương, Nguyễn Thuý Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thuý đều có quan điểm thay đổi kháng cáo vì “nó không đầy đủ và không đúng với những lời khai tại CQĐT”.

Bị cáo Hằng kể lại mối quan hệ với thầy hiệu trưởng, tình tiết và lý do những lần quan hệ tình dục với thầy, việc liên quan đến những cô gái khác, và kể tên một số cán bộ trong tỉnh Hà Giang đã từng “quan hệ”…

Bị cáo kêu bị mua dâm chứ không môi giới ảnh 2
Nguyễn Thuý Hằng tại sân tòa sáng nay. Ảnh : T.D

Hằng khẳng định những tình tiết này đã không có trong văn bản ghi lời khai. Cuối cùng Hằng cho rằng mình đã quan hệ tình dục với thầy Xương từ một vụ bị thầy ép buộc, doạ hạ thấp hạnh kiểm, rồi được thầy cho tiền chứ không phải bán dâm, càng không phải môi giới mại dâm vì việc một số nữ sinh khác đã “gặp riêng” thầy Xương chứ không phải Hằng tìm kiếm họ cho thầy, nay nhất định Hằng kháng cáo rằng… bị mua dâm, và là nạn nhân.

Một tình tiết được HĐXX và các luật sư rất chú ý, Hằng khai đã bị thầy Xương ép đi ngủ với nhiều người khác, và mỗi lần như vậy, Hằng phải đưa về cho thầy 500.000 đồng.

Khi bị cáo này kể đến tên một số cán bộ có liên quan liên quan, Chủ toạ phiên toà đã yêu cầu Hằng chỉ nên “khai đúng phần được hỏi”, tuy nhiên bị cáo cũng đã kịp nói ra tên của một vài người. “Bị cáo nhớ rất rõ tên và số điện thoại của họ vì đã quan hệ tình dục quá nhiều lần với những người đó” – bị cáo Hằng khẳng định.

Phần lớn thời gian phiên xử buổi sáng xoay quanh thẩm vấn bị cáo Hằng. Dự kiến phiên toà tiến hành đến hết ngày mai (28/1).

Bị cáo kêu bị mua dâm chứ không môi giới ảnh 3
Nỗi đau của những người thân trong gia đình hai nữ bị cáo khi tiễn con ra xe tù. Ảnh : T.D

Trao đổi với PV Tiền Phong nhân giờ nghỉ trưa, Luật sư Trần Đình Triển, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai “má mì” cho rằng, những tố cáo trong tờ đơn kêu cứu mới đây của bị cáo Hằng và Thuý rất đáng chú ý. Ông cũng cho biết HĐXX đã công khai tại toà rằng đã tiếp nhận đơn tố cáo này và đưa vào hồ sơ vụ án.

Tuy nhiên, những lời tố cáo trên của bị cáo Hằng có bao nhiêu phần trăm là sự thật, liệu có động cơ nào đằng sau những lời khai gây xôn xao dư luận..., những câu hỏi trên đang rất cần được tiếp tục điều tra, làm rõ.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.