Bắt được cá mập nghi cắn người ở bãi tắm Quy Nhơn

Bắt được cá mập nghi cắn người ở bãi tắm Quy Nhơn
TPO - Lúc 4 giờ sáng nay, 13 - 4, ông Đỗ Văn Công (43 tuổi), ở số 481 đường 8, khu tái định cư Bắc Hà Thanh, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định) bắt được cá mập (thuộc họ cá nhám) tại bãi tắm Quy Nhơn, đoạn khách sạn Hoàng Yến.

>> Vây bắt cá dữ tấn công người
>> Cá dữ liên tục tấn công người

Con cá này dài 1,6m, chu vi vòng bụng 1m, nặng khoảng 60 kg, hàm rộng 21 cm.

Ông Công, hành nghề thả lưới lồng, cho biết: sau khi dính lưới, con cá vùng vẫy dữ dội hòng thoát thân, nhưng do đầu của nó dính chặt vào nhiều lồng có vòng sắt bao quanh, nên bị thít chặt.

"Tôi ghì chặt đuôi cá, nhờ hai ngư dân khác đến trợ giúp. Phải mất khá nhiều thời gian và công sức, chúng tôi mới đưa được cá lên bờ (cá dính lưới lồng cách bờ 400 mét)" - ông Công nói.

Nhận được tin báo, lãnh đạo ngành nông nghiệp Bình Định trực tiếp đến hiện trường tìm hiểu vụ việc.

Ông Nguyễn Hữu Hào - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Bình Định, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết: “Loài cá này thường sống ở nơi xa bờ, rất ít khi nó vào bờ. Ông Công bắt cá mập bằng lưới lồng cũng là chuyện xưa nay hiếm".

Cũng theo ông Hào, so sánh, đối chiếu trọng lượng, chu vi hàm răng cá với chiều dài vết thương của người bị cá cắn khi tắm biển ở khu vực này cách đây không lâu, có thể con cá mà ông Công bắt được là thủ phạm.

"Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh, sáng 13 - 4, Chi cục bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản đã thưởng nóng cho ông Công 5 triệu đồng trước khi gia đình ông Đông đưa cá đi tiêu thụ" - ông Hào nói. 

Bắt được cá mập nghi cắn người ở bãi tắm Quy Nhơn ảnh 1
Bắt được cá mập nghi cắn người ở bãi tắm Quy Nhơn ảnh 2
Bắt được cá mập nghi cắn người ở bãi tắm Quy Nhơn ảnh 3

Ông Hào cho biết, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân khi tắm biển, ngành nông nghiệp tỉnh sẽ phối hợp với chính quyền TP Quy Nhơn xây dựng các trạm cảnh báo tại các bãi tắm; tăng cường công tác tuyên truyền vận đồng ngư dân thường xuyên vệ sinh tàu thuyền và các ngư cụ trước khi vào bờ neo đậu, để hạn chế cá mập vào bờ ăn các loại chất thải. Người dân cũng đề cao cảnh giác khi tắm biển, không nên tắm quá xa bờ.

MỚI - NÓNG