Dân đổ ra biển chỉ để ngắm vì sợ cá mập

Dân đổ ra biển chỉ để ngắm vì sợ cá mập
TP - Cái nắng hừng hực kèm theo lịch cắt điện thường xuyên kéo dài, người dân phố biển Quy Nhơn, Bình Định kéo nhau ra bờ biển tránh nóng, nhưng chủ yếu ngồi trên bờ để ngắm, vì sợ xuống biển sẽ gặp cá mập.

>> Bắt được cá mập nghi cắn người ở bãi tắm Quy Nhơn

Dân đổ ra biển chỉ để ngắm vì sợ cá mập ảnh 1
Dù nắng nóng, người dân ra biển cũng chủ yếu đứng trên bờ. Ảnh: Việt Hương

Mấy buổi chiều vừa qua, tại bờ biển Quy Nhơn, đoạn biển được mệnh danh là đẹp nhất từ công viên thiếu nhi đến khách sạn Bình Dương, người dân ra biển thì đông nhưng xuống biển lại rất ít.

Anh Nguyễn Hân, trú phường Nguyễn Văn Cừ nói: “Ở nhà chịu không nổi, mất điện kéo dài nên cha con tui kéo nhau ra biển để tránh nóng. Thế nhưng ra đây cũng đâu dám xuống tắm, ai cũng sợ cá dữ cắn…”.

Còn theo chị Hường, một người dân phường Ngô Mây: “Tắm biển vào buổi chiều và buổi sáng gần như là thói quen của gia đình chúng tôi. Vậy mà gần đây, báo chí phản ánh ngư dân liên tục bắt được cá mập gần bờ nên gia đình tui cũng hơi ngại xuống biển”.

Theo quan sát của PV, hầu hết thanh niên, học sinh đều chạy nhảy trên bờ, nếu quá nóng họ chỉ dám xuống nằm bẹp bên bờ cát chờ sóng biển táp vào người. Còn hài hước hơn, những người trước đây bơi ra xa, cứ ra biển là nhào xuống lặn dọc, bơi ngang thì giờ đây cũng chỉ tắm ở vị trí nước ngang đầu gối và khoát nước kiểu chuồn chuồn đạp nước.

Thời gian gần đây, người dân liên tục bắt được cá dữ trọng lượng lớn nghi là thủ phạm cắn người tắm biển Quy Nhơn.

Phó Viện trưởng Hải dương học Nha Trang Võ Sĩ Tuấn cho biết: “Đây là một hiện tượng bất thường vì lâu nay Việt Nam chỉ có cá mập nhỏ. Để khẳng định nguyên nhân thì cần phải có một cuộc nghiên cứu nghiêm túc, khoa học. Đến nay Việt Nam vẫn chưa có một đề tài khoa học nào nghiên cứu về cá mập”. 

MỚI - NÓNG