Đổi mới chính sách tài chính y tế

Đổi mới chính sách tài chính y tế
Một nội dung quan trọng trong Nghị quyết Bộ Chính trị về chăm sóc sức khỏe nhân dân là đổi mới chính sách tài chính y tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng các nguồn tài chính công, giảm dần hình thức thanh toán viện phí trực tiếp từ người bệnh.

Nghị quyết được ban hành ngày 23/2, cũng chủ trương đẩy mạnh phát triển và hoàn thiện hệ thống y tế, kiện toàn đội ngũ cán bộ y tế cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu, trong đó ăng cường đào tạo cán bộ y tế theo hình thức cử tuyển cho miền núi và Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bộ Chính trị cũng chỉ thị đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện hệ thống pháp luật về y tế phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, với các Điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia, đổi mới và tăng cường hiệu quả phối hợp liên ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo Nghị quyết, Nhà nước cần tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục đầu tư, có chính sách khuyến khích về thuế, đất đai để phát triển các cơ sở y tế ngoài công lập, đồng thời khuyến khích các hoạt động nhân đạo vì sức khỏe.

Bên cạnh đó, cần nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội, cộng đồng và mỗi người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ. Nghị quyết nêu rõ cần nâng cao hiệu quả thông tin-giáo dục-truyền thông, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.