Sáu nội dung sai phạm lớn ở Bệnh viện Tây Đô

Sáu nội dung sai phạm lớn ở Bệnh viện Tây Đô
TP - Chiều 4-6, Sở KH-ĐT TP Cần Thơ công bố kết luận thanh tra Bệnh viện Tây Đô (tên đầy đủ là Cty TNHH Bệnh viện Tây Đô TP Cần Thơ). Với 6 nội dung sai phạm lớn, trách nhiệm chính thuộc về ông Diệp Thanh Bình cùng vợ ông là bà Trần Thị Thu Vân, và ông Bình thừa nhận với lý giải “thiếu am hiểu pháp luật”.

Về góp vốn điều lệ, từ lúc thành lập bệnh viện đến tháng 6-2008, ông Bình làm Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc nhưng không góp vốn. Đến thời điểm thanh tra, ông Bình góp được hơn 2,8 tỷ đồng, trong số đăng ký 10 tỷ. Tiền sang nhượng đất xây bệnh viện, sổ sách ghi 18 tỷ đồng nhưng chỉ hơn 10 tỷ có hóa đơn chứng từ, còn xấp xỉ 8 tỷ chưa rõ.

Về hoạt động tài chính, chứng từ chi không hợp lý, hợp lệ hoặc không có chứng từ gốc hơn 8 tỷ đồng; bệnh viện báo cáo lỗ 7,5 tỷ đồng nhưng thanh tra xác định lãi 1,9 tỷ đồng. Mua thiết bị y tế hơn 13,5 tỷ đồng không rõ ràng, ký hợp đồng với một số doanh nghiệp có dấu hiệu tham ô, trốn thuế.

Việc miễn nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Hoàng của ông Bình là vi phạm Luật Doanh nghiệp.

Thanh tra kiến nghị, phải phục hồi chức vụ Tổng Giám đốc cho ông Nguyễn Minh Hoàng. Ông Bình và một số người có liên quan khắc phục hậu quả số tiền hơn 6 tỷ đồng chi không có chứng từ gốc, báo cáo chi tiết số tiền gần 8 tỷ đồng mua đất chưa rõ ràng. Kiểm điểm trách nhiệm của ông Bình cùng vợ ông và các kế toán trưởng “đã để xảy ra nhiều sai phạm”.

Tổ chức đại hội thành viên góp vốn bầu lại các chức danh lãnh đạo, chuyển đổi sang công ty cổ phần, sau đó nếu việc khắc phục sai phạm chưa đáp ứng yêu cầu, có thể đề nghị các cơ quan pháp luật tiếp tục giải quyết.

MỚI - NÓNG