Hà Nội: Vừa dỡ bỏ lại đề nghị bịt ngã tư, ngã ba

Hà Nội: Vừa dỡ bỏ lại đề nghị bịt ngã tư, ngã ba
TP - Tại cuộc họp bàn về các giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông chiều qua (15-6), lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông CA TP Hà Nội đề nghị cho bịt lại ngã tư, ngã ba vừa được dỡ bỏ, đồng thời hạn chế một số phương tiện cá nhân hoặc cấm hẳn một số phương tiện ở một số khu vực.
Hà Nội: Vừa dỡ bỏ lại đề nghị bịt ngã tư, ngã ba ảnh 1

Ông Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng Phòng CSGT cho rằng, sau thời gian Sở GTVT tổ chức lại giao thông bằng việc bịt ngã ba, ngã tư hiệu quả, nhiều nút, nhiều khu vực giảm hẳn tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, mới đây khi thông lại các ngã tư thì tình trạng ùn tắc lại trở nên nghiêm trọng.

Theo ông Ngọc, trong thời gian qua việc xử lý nghiêm các phương tiện dừng đỗ sai quy định đã giảm sự ùn tắc rất lớn trên nhiều tuyến phố. Vì vậy, trong thời gian tới ngoài việc hàn vá nâng cấp các tuyến đường, thành phố có quy định rõ việc cho đỗ xe một bên tại các tuyến phố trung tâm để giảm ùn tắc.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng đề xuất thành phố hạn chế một số phương tiện hoặc cấm hẳn một số phương tiện ở một số khu vực, tuyến phố. Nếu thành công sẽ nhân rộng, trong khi đó tập trung cải thiện phương tiện công cộng như xe buýt để thu hút người dân tham gia” - Ông Ngọc đề xuất.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, các giải pháp giảm ùn tắc cần phải linh hoạt, phải có đánh giá khoa học từ thực tế.

“Nói việc tổ chức lại giao thông, phân luồng từ khi bịt ngã tư đã làm mất thói quen đèn xanh đèn đỏ, nhưng thử hỏi có giảm ùn tắc không? Chúng ta làm có nghiên cứu, có cơ sở khoa học và đã được thử nghiệm có hiệu quả thì phải tiếp tục làm chứ không làm theo kiểu dư luận.

Phải có bản lĩnh, nếu phân luồng không giải quyết được ùn tắc thì đưa về ban đầu, nhưng khi đóng hay mở lại phải thông báo trước cho người dân được biết” - Ông Thảo nói.

MỚI - NÓNG