Lời giải môn Hóa khối A

Lời giải môn Hóa khối A
TPO- Sau khi kết thúc bài thi môn Hóa, hầu hết các thí sinh tại các Hội đồng thi Học viện Ngân hàng, ĐH Công đoàn, ĐH Thủy lợi đều có chung nhận xét: đề Hóa dễ hơn đề Toán, Lý hôm qua nhưng khó hơn năm trước.

>> Lời giải môn Hóa khối A
>> Lời giải môn Vật lí
>> Lời giải đề thi Toán khối A

Theo thầy Nguyễn Tấn Trung- Trung tâm luyện thi Vĩnh Viễn TP. HCM cho biết:"Đề Hóa năm khó hơn năm trước, độ tính toán phức tạp hơn. Các câu hỏi ít có trong sách giáo khoa hơn mọi năm, mọi câu hỏi đều khó hơn một chút. Những câu hỏi trong sách giáo khoa nếu thí sinh khéo léo, dùng phương pháp loại trừ sẽ có thể giải nhanh ra đáp án".

Câu hỏi bài tập cần tính toán nhiều, chiếm hơn 60% đề thi còn lại là lý thuyết. Có câu đã được thi rồi như câu 18 trong mã đề 596 là đề thi khối A của ĐH năm 2009.

Theo thầy Trung, đề Hóa hơi khó, nhiều bài tập, có tính phân loại học sinh cao nhưng “tác giả” cho chứng tỏ đề được đầu tư kĩ. Câu hỏi không quá khó, nếu học sinh có kĩ năng làm bài sẽ dễ dàng có kết quả.

“Đề này, học sinh đạt 5-7 điểm sẽ chiếm hơn 50%, đạt 7-8 điểm phải là học sinh khá giỏi. Còn điểm 9-10 sẽ ít. Tuy nhiên, điểm Hóa sẽ cao hơn điểm Toán, Lý”- thầy Trung nhận xét.

Cùng với nhận định đó, nhiều thí sinh cũng cho rằng đề thi các môn Hóa, Toán, Lý đều khó hơn đề thi năm ngoái.Nhiều chuyên gia nhận định, đề khó thì điểm chuẩn có thể sẽ thấp hơn mọi năm nhưng với nhiều thí sinh và phụ huynh thì nghĩ khó thì khó chung, cơ hội vào cánh cửa ĐH vẫn “hẹp” như thường.

Thí sinh Đỗ Thành Đồng (Hải Phòng) thi tại Hội đồng thi Trường Học viện Ngân hàng cho biết: “Môn Hóa em làm cũng khá hơn hai môn Lý và Toán. Hóa ít nhất em cũng được 8 điểm nhưng hai môn hôm qua thấp hơn”.

Phương Anh (Yên Bái) thi trường ĐH Công đoàn cho rằng đề Hóa năm nay hơi dài và chỉ làm đúng  khoảng 50%. Toán, Lý em cũng chỉ làm được một nửa nên cơ hội năm nay hơi khó".

TP.HCM: Đình chỉ 3 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

Trong buổi sáng 5-7 tại ĐH Bách Khoa TP.HCM các giám thị đã phát hiện 2 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Hội đồng thi đã lập biên bản và xử lý kỷ luật đình chỉ thi đối với hai TS này.

 
Lời giải môn Hóa khối A ảnh 1

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn Hóa dễ hơn so với Toán, Lý Ảnh: Việt An

Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (điểm thi của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) gần cuối giờ làm bài điện thoại trong túi của một thí sinh bỗng nhiên đổ chuông và bị giám thị phát hiện. TS này đã bị lập biên bản và đình chỉ thi.

Tại các điểm thi khác, lượng TS đến dự thi môn cuối cùng của đợt 1 cũng khá cao như: ĐH KHTN TP.HCM: hơn80%, ĐH Tài chính Marketting: hơn 79%, ĐH GTVT TP.HCM: hơn 81%. ĐH Sài Gòn: trên 80%, ĐH Luật TP.HCM hơn 76%....

Trái với ngày thi đầu tiên, buổi thi hôm nay có nhiều TS tươi cười, hớn hở vì làm bài tốt. Chưa kết thúc thời gian làm bài môn hoá, tại hội đồng thi Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đã có rải rác thí sinh ra khỏi phòng thi. Thí sinh Phan Văn Hoàng (Tiền Giang), dự thi vào trương ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) bày tỏ: “Đề dễ, hơi đánh đố nhưng tụi em đã được thầy cô hướng dẫn kỹ. Em dự đoán mình sẽ đạt điểm trên 6,5”.

 Bài giải được tài trợ bởi:
Lời giải môn Hóa khối A ảnh 2
Lời giải môn Hóa khối A ảnh 3
Lời giải môn Hóa khối A ảnh 4
Lời giải môn Hóa khối A ảnh 5
Lời giải môn Hóa khối A ảnh 6
MỚI - NÓNG