Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp gỡ đại biểu các thế hệ TNXP

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tặng quà đại biểu TNXP
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tặng quà đại biểu TNXP
TP - Chiều 13-7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có buổi gặp gỡ thân mật các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15-7-1950 _ 15-7-2010). Cùng tham dự có Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng.

 >>60 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tặng quà đại biểu TNXP
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tặng quà đại biểu TNXP . Ảnh: Hải Yến

Thay mặt lực lượng TNXP, Chủ tịch T.Ư Hội Cựu TNXP Nguyễn Anh Liên báo cáo: "Hội Cựu TNXP đã làm tốt một phần vai trò nhân chứng lịch sử, giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ đi trước. Hội Cựu TNXP kính đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa, giải quyết cơ bản tình trạng tồn đọng chế độ chính sách cho TNXP".

Nhiều đại biểu cựu TNXP đề xuất nguyện vọng được tặng biểu tượng tri ân có ý nghĩa tinh thần (có thể là một huy hiệu); đồng thời mong Đảng, Nhà nước quan tâm giúp đỡ hơn nữa để các cựu TNXP bớt khó khăn, đặc biệt là cựu nữ TNXP.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên các thế hệ của lực lượng TNXP đã có những đóng góp, hy sinh to lớn trong công cuộc giành độc lập. Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn các cựu TNXP tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức lực, tâm huyết vào sự phát triển của xã hội, đất nước.

Cũng theo Tổng Bí thư, nên có hệ thống chính sách độc lập cho TNXP. Tổng Bí thư cho biết sẽ tiếp thu những ý kiến, đề xuất của đại biểu. Về biểu tượng tri ân, sẽ bàn thêm với Ban Thi đua khen thưởng T.Ư để có biểu tượng chính thức.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng cho biết, hiện nay có 34 trên 64 tỉnh, thành có lực lượng TNXP với những hoạt động nổi bật như xây dựng đảo thanh niên, làng thanh niên lập nghiệp, xóa cầu khỉ...

Sáng nay (14-7), tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Lực lượng TNXP đón nhận Huân chương Sao Vàng, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

MỚI - NÓNG