Nhiều đơn vị hỗ trợ nông dân kiện Cty Vedan

Nông dân xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai phản ánh thiệt hại do Cty Vedan gây ra
Nông dân xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai phản ánh thiệt hại do Cty Vedan gây ra
TP - Ngày 16-7, ông Nguyễn Văn Phụng, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM cho biết, Phòng Công chứng số 1, thuộc Sở Tư pháp TP.HCM, sẽ đưa các công chứng viên về trụ sở UBND xã Thạnh An huyện Cần Giờ để công chứng giấy ủy quyền của 839 hộ dân huyện Cần Giờ (những hộ dân nay ủy quyền cho luật sư Nguyễn Văn Hậu và các cộng sự cùng hai cán bộ của Hội Nông dân huyện Cần Giờ khởi kiện Cty Vedan).

>> Đòi Cty Vedan bồi thường: Không để dân đơn độc

Nông dân xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai phản ánh thiệt hại do Cty Vedan gây ra
Nông dân xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai phản ánh thiệt hại do Cty Vedan gây ra.

Hiện Phòng Công chứng số 1 đang soạn các biểu mẫu yêu cầu công chứng, đồng thời soạn biểu mẫu cho người không biết chữ. Ngoài ra, Phòng Công chứng số 1 cũng đang đề nghị các cơ quan chức năng xem xét miễn hoặc giảm 50% lệ phí.

Tại Đồng Nai, ông Võ Văn Chánh, Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường (TN-MT) Đồng Nai cho biết, Sở sẵn sàng cung cấp thông tin liên quan để nông dân bị thiệt hại khởi kiện Cty Vedan nếu nông dân có yêu cầu.

Hiện, Sở TN-MT Đồng Nai đang khẩn trương thực hiện theo những nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh để củng cố hồ sơ, thông tin cung cấp cho Hội Nông dân, nông dân bị thiệt hại để làm cơ sở yêu cầu Cty Vedan bồi thường.

Theo ông Chánh, theo quy định của pháp luật, nếu người dân thấy thiệt hại thì có quyền khởi kiện, kiện ra tòa. Trong quá trình củng cố hồ sơ, nếu có khó khăn có thể yêu cầu giúp đỡ của cơ quan quản lý nhà nước, các trung tâm tư vấn pháp lý.

MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".