Bỏ quên một Cảng hàng không quốc tế

Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa)
Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa)
TP - Trong những ngày gần đây, nhiều cán bộ ngành hàng không vô cùng sửng sốt khi Bộ GTVT bỏ quên cả Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) khi ký quyết định cơ cấu lại doanh nghiệp.
Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa)
Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Ảnh: Bảo Khánh

Theo đó, trong Quyết định 1750 của Bộ GTVT ban hành ngày 25-6-2010 về việc thành lập Cty mẹ-Tổng Cty Cảng Hàng không miền Trung do Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng ký, bỏ sót Cty Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tối ngày 23-7, trao đổi với phóng viên Tiền Phong qua điện thoại, Bộ trưởng Dũng nói: “Tôi đang bận chưa kiểm tra được, đề nghị hỏi Thứ trưởng phụ trách hàng không Phạm Quý Tiêu”.

Sau khi xác minh thêm nhiều nguồn thông tin từ Bộ GTVT, phóng viên Tiền Phong được biết, sở dĩ có chuyện kỳ lạ trên là do cấp tham mưu về quyết định trên đã quên mất doanh nghiệp thành viên này.

Trong Quyết định 1750, phần cơ cấu tổ chức quản lý của tổng Cty Cảng hàng không miền Trung không có tên Cty Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa)-một cảng hàng không lớn, được thành lập từ năm 1976.

Liên quan tới việc nhầm lẫn trên, tối 23-7, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Tổng Cty Cảng Hàng không miền Trung (đơn vị thống kê và tham mưu lập quyết định) Hoàng Thành cho biết: “Sơ suất một tý ấy mà, nhưng anh em đã bổ sung vào rồi. Chứ ai lại quên một cảng hàng không quốc tế lớn trong khu vực như thế!”.

Một nguồn tin của Tiền Phong tiết lộ, để trấn an sự lo lắng của nhiều cán bộ khi bỗng dưng cơ quan mình bị bỏ quên, sáng nay (24-7), ông Hoàng Thành sẽ đích thân vào Cam Ranh để thông báo việc đã bổ sung tên doanh nghiệp (bị quên khi làm Quyết định 1750).

MỚI - NÓNG
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
TPO - Ngày 20-4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ Hà Nội số 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi toạ đàm “Nghề Đông y Hoàn Kiếm gắn với sự phát triển phố nghề Lãn Ông”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa “Giữ nghề xưa trên phố”, nhằm tôn vinh nghề đông y cổ truyền và Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.