Vừa chào đại lễ đã lo tu sửa

Các phiến đá ốp ở cổng chính ra vào công viên bị bong tróc đang được công nhân hàn vá
Các phiến đá ốp ở cổng chính ra vào công viên bị bong tróc đang được công nhân hàn vá
TP - Được đầu tư hàng chục tỷ đồng và chọn là một trong những công trình trọng điểm mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhưng công viên Hòa Bình (Từ Liêm, Hà Nội) vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng.
Các phiến đá ốp ở cổng chính ra vào công viên bị bong tróc đang được công nhân hàn vá
Các phiến đá ốp ở cổng chính ra vào công viên bị bong tróc đang được công nhân hàn vá . Ảnh: T.Đảng

Theo chủ đầu tư dự án (Sở Xây dựng Hà Nội), được khánh thành vào dịp Đại lễ, với quy mô trên 20 ha và được đầu tư nhiều trang thiết bị, công viên Hòa Bình hiện là công viên rộng lớn, hiện đại nhất Thủ đô. Theo tiến độ, sáng 19-10 chủ đầu tư sẽ bàn giao công trình.

Có mặt tại công viên Hòa Bình ngày hôm qua, phóng viên Tiền Phong ghi nhận, không chỉ bờ tường ở cổng chính ra vào bị bong các phiến đá hoa ốp tường mà bên trong quảng trường, hệ thống đường dạo, nhiều vị trí gạch và đá xẻ dưới sàn nứt và bong tróc từng cụm. Tương tự, hệ thống đường dạo phía sau quảng trường cũng bị bong tróc nhiều khu vực, nhất là đoạn dọc hồ điều hòa.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình văn hóa, Sở Xây dựng (chủ đầu tư dự án) cho biết, hiện tượng bong tróc tại một số vị trí ở công viên Hòa Bình đã xảy ra ngay khi Đại lễ kết thúc.

Sở dĩ có việc này là sau khi khánh thành, lượng người đổ vào công viên tham quan quá đông, hơn nữa đêm đến nhiều tốp thanh niên còn tụ tập phóng xe máy vào công viên lượn, kể cả những khu vực không được đi xe máy như sân quảng trường và hệ thống đường dạo. “Do các lớp gạch và đá xẻ vừa lát chưa có đủ thời gian kết dính nên việc bị bánh xe máy chèn đã khiến một số hàng gạch bong tróc”, ông Dũng nói.

Công viên Hòa Bình được xây dựng trên diện tích 198.772m2, tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Công viên có các hạng mục nhà để xe (hầm và nổi), nhà trò chơi 4D, các công trình nhà điều hành, quản lý dịch vụ, quán nghỉ trên đồi, cầu qua hồ kết nối các khu vực trong công viên…

Dự án được khởi công đầu năm 2009 và hoàn thành vào dịp Đại lễ, tổng kinh phí 282 tỷ đồng.

MỚI - NÓNG