Động đất tại Nghệ An

Vị trí xảy ra trận động đất. Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần.
Vị trí xảy ra trận động đất. Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần.
TPO - Lúc 3h sáng nay, 20 - 10, một trận động đất mạnh 3.8 độ rich - te xảy ra tại xã Viên Thành kéo dài qua mười cây số vào thị trấn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

>> Đỏ mắt bên sông Lam 

Ông Nguyễn Danh Dũng, trạm trưởng quan sát động đất Vinh (thuộc Viện Vật lý địa cầu Việt Nam) cho biết:"Trận động đất mạnh 3.8 độ rich- te xảy ra lúc 3h sáng tại đường 38 gần huyện Yên Thành, Nghệ An. Địa chấn xảy ra ở độ sâu khoảng 17,3km và tạo rung nhẹ tại tâm chấn và vùng phụ cận".

“Cá nhân tôi cũng cảm nhận được động đất này. Lúc đó, tôi thấy mặt đất rung nhẹ và có cảm giác như chiếc xe tải hạng nặng đi ngang qua đường. Tuy nhiên, với cường độ 3.8 độ rich-te thì động đất khó gây thiệt hại về nhà cửa, cũng như không ảnh hưởng đến tính mạng của người dân" - Ông Dũng cho biết thêm.

Một số người dân tại thành phố Vinh cho biết, họ cũng cảm nhận được rung chấn vào thời điểm trên. Chị Thủy, phường Hà Huy Tập, cho biết: “Khoảng 3h sáng, chị bị đánh thức bởi một tiếng động mạnh, như có người xô cửa. Nhưng ngay sau đó, không gian lại trở lên yên tĩnh”.

Xảy ra hàng chục trận động đất tại Nghệ An - Hà Tĩnh

Tài liệu của Trạm quan sát động đất Vinh (Thuộc Viện Vật lý Địa cầu Việt Nam) cho thấy, từ năm 1821 đến nay, tại hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh xảy ra hàng chục vụ động đất cường độ 3,6 đến 5,4 độ Richter.

Trận động đất năm 1821 toạ độ 105,66 độ kinh đông, 18,66 độ vĩ bắc, mạnh 5,4 độ Richter làm rung chuyển Nghệ An.

Từ năm 1913 đến 1967, các vùng Can Lộc, Thạch Hà, Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) xảy ra năm vụ động đất cường độ 3,6 đến 4,2 độ Richter. Riêng khu vực Đô Lương (Nghệ An) từng xảy ra ba vụ (năm 1946 động đất 4,9 độ Richter; năm 2005 liên tiếp hai vụ 4,6 và 4,7 độ Richter).

MỚI - NÓNG