Con ơi, sao không về với bố?

Con ơi, sao không về với bố?
TPO - Thoát nạn lên bờ, biết con trai đang ngồi trong ôtô bị dòng nước cuốn trôi nhưng ông Trần Đăng Lực (SN 1963, quê Kim Sơn, Ninh Bình) đành bất lực. Đêm thứ nhất trôi qua, đêm thứ hai lại tiếp tục trôi qua… mà vẫn chưa thấy thông tin về người con trai đang bị dòng nước sông Lam nhấn chìm.

Con ơi, sao không về với bố?

>> 'Chúng tôi chạm vào thi thể nạn nhân' 

TPO - Thoát nạn lên bờ, biết con trai đang ngồi trong ôtô bị dòng nước cuốn trôi nhưng ông Trần Đăng Lực (SN 1963, quê Kim Sơn, Ninh Bình) đành bất lực. Đêm thứ nhất trôi qua, đêm thứ hai lại tiếp tục trôi qua… mà vẫn chưa thấy thông tin về người con trai đang bị dòng nước sông Lam nhấn chìm.

ông Lực đau đớn ngồi bên bờ sông khi chưa tìm thấy thi thể của con trai.
Ông Lực đau đớn ngồi bên bờ sông khi chưa tìm thấy thi thể của con trai. Ảnh: Phan Sáng
 

Nỗi đau càng xé lòng hơn khi, lực lượng cứu hộ trục vớt được chiếc xe lên bờ mà Trần Đăng Khoa (SN 1992), con trai ông Lực, vẫn không thấy nằm trong danh sách những người xấu số. Càng chờ ngóng, nỗi lòng càng đau thắt lại, chốc chốc, ông Lực lại gào lên những tiếng khóc vô vọng: “con ơi, sao không về với bố…?”

Ông Nguyễn Hải Đạo, bố nạn nhân Nguyễn Thị Thuỳ thỉnh thoảng lại lấy áo lau nước mắt. Vì con gái xấu số của ông cũng không có tên trong danh sách của những người nằm trong xe ôtô vừa được trục vớt lên bờ.

Khi nghe tin con bị lũ cuốn, ông Đạo liền bắt xe vào Nghi Xuân, Hà Tĩnh ngay  hôm đó. Hai đêm liền ông Đạo không thể chợp mắt, vì nóng ruột khi chưa biết con mình đang chìm nỗi nơi đâu. Liên tục ngày, đêm, ông Đạo bắt xe đi lại dọc theo bờ sông, cầu mong đội cứu hộ tìm được xác con gái mình.

Hai ngày, hai đêm mong con, ông Đạo đã khóc khô nước mắt. Trưa 21 - 10, những tưởng đội cứu hộ cứu nạn sẽ vớt được con gái ông lên bờ, nào ngờ...

Ngoài con trai ông Lực, con gái ông Đạo chưa tìm thấy thi thi thể, lực lượng cứu hộ cũng chưa tìm thấy xác ba nạn nhân khác. Người nhà nạn nhân lếch thếch ra bờ sông khóc, mong chờ tin tức.

Không chỉ người nhà nạn nhân, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cũng ngày đêm bám sát hiện trường. Ngay từ khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, hàng trăm chiến sỹ công an, bộ đội của hai tỉnh Hà Tĩnh - Nghệ An, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lực lượng Cảnh sát biển kết hợp một số đơn vị… liên tục tìm kiếm cứu nạn.

Anh Nguyễn Văn Dinh, một thợ trục vớt tình nguyện của Cty cứu hộ giao thông Minh Hiền (trụ sở ở TP Vinh, Nghệ An) tâm sự: Ngay sau khi nhận được nhiệm vụ (tối 20 - 10), anh Dinh cùng hơn chục người khác của Cty lập tức triển khai công tác trục với cả đêm.

Ảnh: Phan Sáng
Ảnh: Phan Sáng.

Còn anh Tình, công an huyện Nghi Xuân, Hà Tình cho biết, lực lượng CSGT cùng một số bộ phận khác điều động hàng chục ca nô, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Anh Phan Anh Tuấn, một chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tâm sự, vật lộn với lũ trên sông Lam, có lúc tưởng chừng ca nô bị lật nhưng mọi người chẳng quản gian khổ, cũng chỉ mong tìm được thi thể nạn nhân xấu số.

Đứng trên tàu cứu hộ, anh Nguyễn Quốc Nam, Giám đốc Cty Hải Long (một trong bốn đơn vị tình nguyện cứu hộ) cho biết: Lực lượng cứu hộ đã phải thức trắng đêm để chuẩn bị dụng cụ trục vớt. Để đưa được chiếc ôtô lên bờ, một số doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải và trục vớt tàu thuyền bị đắm ở TP Vinh, gồm Công ty CP vận tải Trường Thành, Công ty TNHH Hải Long, Công ty Thiên Tài, Công ty CP Đình Cẩm và Doanh nghiệp An Cường đã có tờ trình xin được tổ chức một đội cứu hộ độc lập tham gia tìm kiếm và được chấp thuận.

Ngày 20 - 10, những doanh nghiệp này đã sử dụng ba chiếc tàu chuyên dụng với sự hỗ trợ của 80 người trong đó có 10 thợ lặn chuyên nghiệp đã triển khai công tác tìm kiếm tại khu vực cách chỗ xe bị nước cuốn trôi gần 500m, thuộc khu vực cầu Rong.

Phan Sáng

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.