Trộm cắp hoành hành trên đại lộ hiện đại nhất Việt Nam

Cắm lại biển báo, theo lối ra đường gom
Cắm lại biển báo, theo lối ra đường gom
TP - Dù mới khánh thành dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nhưng hiện tượng trộm cắp cáp điện, hộ lan bảo vệ, nắp hố ga... diễn ra công khai trên tuyến đại lộ Thăng Long, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

>> Trộm 'hỏi thăm' Đại lộ Thăng Long 
>> Dịch vụ lạ trên đại lộ dài nhất Việt Nam

Cắm lại biển báo, theo lối ra đường gom
Cắm lại biển báo, theo lối ra đường gom . Ảnh: Nguyễn Tú

Trước tình trạng gia tăng vi phạm, tai nạn giao thông trên tuyến đại lộ Thăng Long vừa mới khánh thành, hôm qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền cho người dân dọc tuyến, đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục. 

Vừa đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, song theo Ban ATGT Hà Nội, hiện trên toàn tuyến đại lộ Thăng Long vẫn còn nhiều hạng mục dang dở, như hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn đường, đường vượt dân sinh, đèn chiếu sáng, giải phân cách giữa...

Bên cạnh đó, hiện tượng trộm cắp cáp điện, hộ lan bảo vệ, nắp hố ga gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

“Thực tế sau gần một tháng thông xe, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên đại lộ này. Có vụ do phải tránh trâu bò qua đường, một ôtô 7 chỗ bị lật bẹp dúm làm nhiều người bị thương nặng. Gần đây nhất, ngày 21-10 xảy ra vụ tai nạn làm một người tử vong, do va vào lan can của đại lộ” - Ông Lưu Xuân Bình, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT nói.

Theo thiết kế, đại lộ Thăng Long chia làm hai phần chính, phần đường cao tốc gồm 2 dải riêng biệt và phần đường gom hai bên. Phần đường chính chỉ dành cho ô tô, còn phần đường gom dành riêng cho xe máy và các loại xe thô sơ khác.

Các hạng mục hoàn thành, điểm rẽ xa buộc phải nhờ dịch vụ đưa xe qua đường
Các hạng mục hoàn thành, điểm rẽ xa buộc phải nhờ dịch vụ đưa xe qua đường . Ảnh: N.Hùng

Tuy nhiên, do chưa hoàn thiện các hệ thống biển báo, đường vượt dân sinh nên các phương tiện đi ngược chiều, không đúng làn đường hoặc chạy quá tốc độ. Đặc biệt, hằng ngày từng đoàn xe tải chở vật liệu xây dựng vẫn ào ào phóng ngược chiều trên phần đường gom, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đẩy mạnh tuần tra, đẩy mạnh tiến độ

Tại hội nghị, đại diện các huyện có tuyến đường chạy qua cho biết, hiện đã tổ chức lực lượng Thanh tra GTVT, công an tiến hành tuần tra, xử lý những trường hợp tháo trộm tài sản trên đại lộ.

“Việc nhiều nắp hố ga, hành lang bảo vệ bị đánh cắp đương nhiên sẽ rất nguy hiểm vì mất an toàn giao thông. Giám đốc Công an thành phố cũng đã chỉ đạo công an các huyện có tuyến đường đi qua phải tăng cường các biện pháp tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm”-Đại diện Công an huyện Hoài Đức nói.

Nhiều người dân cho rằng, việc các cầu vượt, đường rẽ dân sinh chưa hoàn thành, cũng như việc thiết kế các điểm rẽ cách nhau quá xa như hiện nay gây nhiều bất tiện cho người tham gia giao thông.

Về vấn đề này, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Tại cuộc họp mới đây với các đơn vị thi công và đại diện chủ đầu tư, Sở đã kiến nghị và yêu cầu phải sớm hoàn thiện các hạng mục còn lại, phấn đấu đến cuối năm 2010 các hạng mục còn dở dang sẽ hoàn tất. Sở cũng xây dựng phương án điều chỉnh, tổ chức giao thông cho hợp lý trên tuyến đại lộ này.

Hiện lực lượng CSGT và thanh tra giao thông đã được tăng cường túc trực thường xuyên, ngăn chặn vi phạm. Tuy nhiên, cái khó ở chỗ, lực lượng khá mỏng trong khi tuyến đường lại kéo dài”-Một cán bộ cho biết.

MỚI - NÓNG