Hàng cứu trợ thành... giẻ rách: Mong người dân độ lượng

Hàng cứu trợ thành... giẻ rách: Mong người dân độ lượng
"Bao nhiêu công sức xây dựng Hội, chỉ vì sự việc đáng tiếc này mà uy tín giảm sút, lòng tin của người dân đối với Hội bị sứt mẻ..." Đây là tâm sự của ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN, khi nói về vụ quần áo cứu trợ biến thành... giẻ rách.
Trong kho còn nhiều bao quần áo cũ “nguyên đai nguyên kiện”
Trong kho còn nhiều bao quần áo cũ “nguyên đai nguyên kiện”. Ảnh: Khoa học Đời sống

Ông Thái giãi bày: "Đây là lần đầu tiên Trung ương Hội để xảy ra hiện tượng này. Tôi cảm thấy bàng hoàng và buồn ghê gớm!

Từ khi miền Trung có lũ, Trung ương Hội đã kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ đồng bào mình trong cơn hoạn nạn. Có những gia đình cả bố mẹ, con cái đều đem quần áo, mỳ tôm đến ủng hộ. Có người chỉ có vài bộ quần áo, có người dăm ba cân gạo, nhưng đó là tấm lòng của người dân đối với bà con vùng lũ. Có thể những đồ họ quyên góp chưa thật tốt, nhưng đó tình cảm, là tấm lòng của bà con, đều đáng trân trọng."

"Bao nhiêu công sức xây dựng Hội, chỉ vì sự việc đáng tiếc này mà uy tín giảm sút, lòng tin của người dân đối với Hội bị sứt mẻ. Chỉ mong người dân hãy nhìn sự việc bằng con mắt độ lượng, công bằng và vị tha", vị Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN buồn rầu nói.

Theo lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN, vừa qua do lượng quần áo người dân ủng hộ đồng bào miền Trung quá nhiều, Trung ương Hội sơ suất khi chưa lựa chọn kỹ càng nên anh em ở địa phương phải lựa chọn, sắp xếp lại dẫn đến sự việc đáng tiếc ở Nghệ An.

Về hướng xử lý với Hội Chữ thập đỏ Nghệ An, sáng nay, đoàn kiểm tra do ông Đỗ Đình Tân, Trưởng ban kiểm tra Trung ương Hội làm Trưởng đoàn đã vào Nghệ An kiểm tra, làm rõ sự việc. Ông Trần Quốc Hùng - Chánh Văn phòng Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN cũng cho biết, Trung ương Hội đã nhận được báo cáo giải trình của Hội Chữ thập đỏ Nghệ An và đang tiếp tục xem xét xử lý.

Rút kinh nghiệm từ Nghệ An, Trung ương Hội đã gọi điện ngay cho tất cả Hội Chữ thập đỏ tại các tỉnh miền Trung nêu rõ sự việc và rút kinh nghiệm.

Theo Khoa học đời sống
MỚI - NÓNG