Giá giảm mạnh, người dân đổ xô mua vàng

Giá giảm mạnh, người dân đổ xô mua vàng
TPO - Khi giá vàng “lồng” lên rồi đột ngột hạ xuống, người dân thon thót lo sợ trong cơn sốt vàng. Chiều nay, 9 - 11, nhiều người dân ở Hà Nội đổ xô ra các hiệu vàng mua vào, sau khi giá quay đầu giảm mạnh.

>> Cho phép nhập khẩu, vàng quay đầu giảm giá mạnh
>> Giá vàng tăng ồ ạt lên 38,2 triệu đồng/lượng
>> Sống trong 'bão' vàng 

Người dân mua vàng tại một tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông
Người dân mua vàng tại một tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông. Ảnh: HT

Lúc 4 – 5 giờ chiều nay, khi giá vàng đã hạ nhiệt, còn 37,4 triệu đồng/lượng, (sau khi lập đỉnh, 38,2 triệu đồng vào trưa nay), rất đông người dân đứng bên ngoài các tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội chờ mua.

Anh Hữu Đức, một người mua vàng cho hay, trưa nay, có cửa hàng chỉ ghi giấy biên nhận, hẹn đến chiều mới giao vàng, sau khi nhận tiền của khách. “Họ bán hàng theo từng phút, dựa vào máy tính” – một người ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, kể.

Đường tắc vì vàng
Đường tắc vì vàng. Ảnh: HT

“Tôi đi mua vàng, đứng chờ mà vợ và con gái cứ gọi điện hỏi xem mua được chưa. Cả nhà cứ sốt hết cả lên vì giá vàng” – anh Đức tâm sự.

Cũng với tâm lý đó, chị Huyền, là công chức, chỉ có 13 triệu đồng, cũng quyết định mua vàng. “Có bao nhiêu thì mua bấy nhiêu” – chị cho biết.

Một số người đã chót bán vàng mấy ngày trước, hôm nay vẫn đến hiệu vàng để xem tình hình giá cả.

Theo một số chuyên gia, sau khi Ngân hàng Nhà nước tuyên bố nhập vàng, giá của kim loại quý này sẽ có xu hướng giảm trong vài ngày tới.

Trả lời phỏng vấn VTV ngày 9 – 10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết: giá vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, so với hôm qua, thì giá hôm nay tăng 18USD. Trên thế giới và trong nước, chưa có tổ chức nào đưa ra dự báo và cảnh báo diễn biến giá vàng trong tương lai. Hiện nay, một số phận nhỏ trong nhân dân bị tác động tâm lý, sợ vàng lên nữa.

Tuy nhiên, sáng nay, có một số cửa hàng chỉ chào mua mà không bán, hoặc đóng cửa sớm, có lẽ cũng hoang mang, tạo ra tâm lý không tốt. Sau khi tổng hợp các nguồn thông tin, Thống đốc Trần Văn Giàu đã quyết định cho phép các ngân hàng nhập một lượng vàng tương đối, để can thiệp thị trường, giải tỏa tâm lý. Một số ngân hàng và doanh nghiệp lớn kinh doanh vàng đã đề xuất cho thời gian nhập vàng dài hơn và ông Giàu đã đồng ý thời hạn 2 tuần, để họ có thể hỗ trợ thị trường Việt Nam và giảm thiểu rủi ro.

Ngân hàng Nhà nước và 16 ngân hàng có quy mô hoạt động ngoại tệ lớn đã tổ chức ổn định thị trường. Chiều nay, một số Ngân hàng đã lập hồ sơ mua từ Ngân hàng Nhà nước. Cũng có một số nơi than phiền là không tránh khỏi.

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.