Trên 19 nghìn vé tàu Tết chưa có chủ

Mua vé tàu Tết Tân Mão tại Ga Sài Gòn. Ảnh: LT
Mua vé tàu Tết Tân Mão tại Ga Sài Gòn. Ảnh: LT
TP - Ngày 22-11, ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng Giám đốc Cty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn (HKĐSSG) cho biết, sẽ thu hồi và lần lượt đưa lên hệ thống khoảng 9.000 chỗ đi trong các ngày cao điểm.
Mua vé tàu Tết Tân Mão tại Ga Sài Gòn. Ảnh: LT
Mua vé tàu Tết Tân Mão tại Ga Sài Gòn. Ảnh: LT.

Đây là số vé người mua đặt ảo, đặt không đúng quy định, quá hạn thanh toán (5 ngày). Đến hết ngày 22-11, HKĐSSG tiến hành thu hồi, hủy các số vé trên, tuần tự cập nhật trên mạng. Vì số chỗ này ở rải rác các ngày, các toa, các tàu, phải nhập thủ công, nên không thể ấn định thời gian cụ thể để tránh nghẽn mạng. Hành khách (HK) có nhu cầu mua vé cần truy cập thường xuyên vào trang web www.vetau.com.vn để theo dõi, đặt vé.

Ông Sang cũng cho biết, ngành đường sắt sẽ bố trí thêm ghế phụ (ghế nhựa) trên nhiều đoàn tàu. Tổng số vé ghế phụ bán ra trong dịp Tết năm nay là trên 10 nghìn vé. Trong những ngày cao điểm, ngành đường sắt sẽ hoạt động hết công suất với 16 đôi tàu Thống Nhất và 3 đôi tàu khách địa phương; một số đoàn tàu sẽ được nối thêm toa. Như vậy, hiện còn khoảng 19 nghìn vé tàu Tết chưa có chủ (không kể lượng vé đã đăng ký đi tập thể nhưng sắp tới có thể một số HK sẽ không mua).

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng Ga Sài Gòn (GSG), giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé chính. HK mua vé ghế phụ vẫn được hưởng đầy đủ dịch vụ kèm theo của ngành đường sắt. Hiện nay, GSG chưa bán ghế phụ. Việc bán vé ghế phụ là giải pháp tình thế, nếu hành khách có nhu cầu thì GSG sẽ bán đi ngay trong ngày. Tính đến ngày 22-11, HKĐSSG nhận được 14.289 phiếu đặt chỗ (31.130 vé, trong đó có 9.429 vé khứ hồi). GSG và 17 đại lý nối mạng của ngành đường sắt đã bán được trên 18 nghìn vé.

“Trong các ngày cao điểm, số lượng vé phần lớn được bố trí đi suốt Sài Gòn - Hà Nội hay Vinh - Hà Nội. Số lượng vé về các ga dọc đường như Đồng Lê, Đồng Hới, Đông Hà... rất ít. Do đó, nhiều HK không mua được vé. Đối với những trường hợp về các ga dọc đường như Thanh Hóa, nếu HK chọn ga đến là Hà Nội (nhưng có đỗ Thanh Hóa) thì kết quả sẽ khả quan hơn vì phương án đi Hà Nội rất nhiều”, ông Sang nói.

Lý giải tình trạng nghẽn mạng trong ngày đầu khiến nhiều người không thể đặt chỗ, ông Từ Quang Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Ngân hàng Công Thương Việt Nam cho biết: Từ 8 giờ đến 8 giờ 20 và từ 11 giờ đến 11 giờ 30 ngày 15-11, lượng người truy cập www.vetau.com.vn tăng đột biến với gần 60.000 kết nối cùng lúc, làm quá tải băng thông. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn đặt được vé. Đến 21 giờ cùng ngày, có 23.788 vé được đặt với 959 vé đã được thanh toán. 

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.