Bảo mẫu Phụng từng hành hạ nhiều bé

Bảo mẫu Phụng từng hành hạ nhiều bé
TP - Ngày 25-11, trở lại tìm hiểu vụ việc, chúng tôi phát hiện bảo mẫu Phụng không chỉ hành hạ bé Ngân, mà nhiều trẻ em khác ở khu trọ xung quanh cơ sở giữ trẻ này cũng từng là nạn nhân của bà Phụng.

> Dấu hiệu nhận biết trẻ bị bạo hành
> Tạm giữ hình sự bảo mẫu 'phù thủy'
> Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp bảo mẫu Phụng

 Bé Ngân đang được mẹ chăm sóc tại nhà vào sáng 25-11
Bé Ngân đang được mẹ chăm sóc tại nhà vào sáng 25-11.

Nạn nhân của bà Phụng lần lượt xuất hiện

Ông nội của bé Võ Thanh Trúc cho biết, Trúc hiện nay 3 tuổi, là con của anh Võ Văn Cường và chị Nguyễn Thị Hạnh (cùng công nhân công ty Hài Mỹ), đã từng được gửi cho bà Phụng. Tuy nhiên, chỉ gửi được khoảng 20 ngày là phải đưa bé Trúc về nhà, bởi, cứ mỗi lần bố mẹ đưa bé đi gửi là Trúc khóc ré lên, một mực không chịu đi.

Ngoài ra, Trúc còn có dấu hiệu khóc đêm sau mỗi ngày được gửi ở nhà bà Phụng nên gia đình thương phải cho bé ở nhà. Hiện nay, tại cơ sở của bà Phụng chỉ có 5-6 trẻ nhưng theo lời kể của các chị có con gửi nơi đây thì mùa hè có lúc bà Phụng trông 20 trẻ.

Ngoài bé Trúc, bé Trần Thị Kim Cương, 5 tuổi, con của anh Trần Quang Huy (công nhân điện lực ở quận 2) và chị Đoàn Thị Có (công nhân Công ty Hài Mỹ) cũng tương tự.

Sau khoảng 1 tháng gửi con nơi đây, anh Huy và chị Có phát hiện con hay bị giật mình và khóc, đặc biệt là bé không chịu đến ở nhà bà Phụng mỗi khi được bố mẹ dẫn tới. Vì thế, vợ chồng anh đã quyết định để bé ở nhà và rước người thân đến giữ bé Cương cho đến bây giờ.

Anh Huy nói: “Trước đây tôi cứ ngỡ bà Phụng dọa cho bé sợ, ai ngờ hôm nay xem video clip tôi mới sáng tỏ. Tôi thực sự không còn tin vào mắt mình bởi những hành động quá tàn nhẫn của một bà bảo mẫu mà mình từng gửi gắm đứa con yêu thương của mình”.

Bé Trần Thị Kim Cương và bố Trần Quang Huy đang kể lại sự việc liên quan đến bảo mẫu Phụng
Bé Trần Thị Kim Cương và bố Trần Quang Huy đang kể lại sự việc liên quan đến bảo mẫu Phụng.

Chị Huỳnh Phương Hồng mẹ của bé Trần Huỳnh Phương Nam (11 tháng tuổi) cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, vợ chồng chị đã gửi con tại nhà bà Phụng nhưng chỉ được 20 ngày. Đây là khoảng thời gian vợ chồng chị rất vất vả bởi mỗi đêm, Nam đang ngủ bỗng giật mình khóc, bỏ bú… và nhiều đêm phải chở đi bệnh viện.

Chị Hồng nhớ lại, trong những ngày Nam được gửi nơi bà Phụng thường bị u đầu, sưng mặt. Bà Phụng lý giải việc bé Nam bị u đầu là bé tự té ngã.

Bé Ngân thường giật mình trong giấc ngủ

Sáng 25-11, trao đổi với chúng tôi, vợ chồng anh Hồ Minh Lực và chị Nguyễn Thị Thanh cho biết, suốt cả 2 đêm nay, bé Ngân ngủ không ngon và thường xuyên bị giật mình rồi khóc. Hiện anh Lực và chị Thanh đã phải xin công ty nghỉ làm để ở nhà chăm sóc bé Ngân.

Anh Lực cho biết, sau khi báo đài đăng tải vụ việc này thì bà nội của bé Ngân ở Vĩnh Long đã đề nghị đưa bé về quê nội để chăm sóc. Chị Thanh thở dài: “Chúng tôi chuyển về đây ở được hơn 3 năm. Qua người quen giới thiệu, tôi đem cháu gửi cho bà Phụng khi mới hơn một tuổi. Chăm sóc bé Ngân lâu như thế, tôi nghĩ lẽ ra bà Phụng phải yêu thương bé Ngân như con, chứ ai ngờ…”.

Chị Thanh tâm sự, lương mỗi tháng của chị chỉ 1,5 triệu đồng, cả hai vợ chồng tháng thu nhập trên dưới 5 triệu đồng, trong khi đó chi phí nhà trọ, ăn uống… hằng tháng đã gần hết. Vì thế, nếu gửi con ở chỗ đắt tiền thì rất khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, chị Phan Thị Thu Thùy, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thuận Giao cho biết, sẽ giúp bé Ngân có một chỗ gửi tốt hơn nếu bố mẹ bé đồng ý.

Đủ cơ sở xử lý hình sự

Luật sư Lê Việt Hùng (Văn phòng Luật sư Hoàng Minh, Bình Dương): Qua một số hành vi mà bảo mẫu Phụng đã đối xử với bé Ngân trên video clip gây xôn xao trong dư luận như: Túm tóc, dội nước liên tục vào mặt, dùng chân đạp lên người bé… dễ thấy đó là một hành động tàn ác, đủ dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác quy định tại điểm a, khoản, 2 điều 110 của Bộ luật Hình sự.

Nếu quá trình điều tra phát hiện bà Phụng hành hạ đối với nhiều trẻ khác nữa, thì tình tiết này sẽ rơi vào điểm b, khoản 2, điều 110 Bộ luật Hình sự. Những hành vi trên có khung hình phạt tối đa là 3 năm tù. Bà Phụng cũng có thể bị xử lý hình sự nếu bé Ngân có tỷ lệ thương tật.

Sẽ ưu tiên nhận bé Ngân vào học

Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Mai 4 (ấp Bình Thuận, Xã Thuận Giao) Nguyễn Thị Hậu cho biết, trường sẽ cố gắng ưu tiên để cho bé Ngân vào học tại trường, mặc dù hiện nay, trường đã quá tải (trường có 9 lớp, 380 trẻ và bình quân mỗi lớp quá tải khoảng 10 trẻ). Theo cô Hậu thì thủ tục để trẻ vào trường chỉ cần giấy khai sinh, giấy chứng nhận sức khỏe và giấy tạm trú. Học phí đầu năm mỗi em chỉ đóng 500 ngàn đồng đối với lớp mầm và chồi...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG