Bán trứng... người

Chị N. hăng say kể về việc chị bị dụ đi bán trứng
Chị N. hăng say kể về việc chị bị dụ đi bán trứng
“Em mà đi bán trứng thể nào cũng được nhiều tiền hơn chị. Chiều cao trên 160 cm thì được họ trả 25 triệu đồng/ca; còn trên 165cm thì 35 triệu đồng/ca. Với phụ nữ thấp, nhỏ dưới 160cm giá 18 - 20 triệu đồng” – một chị bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) nói với phóng viên.
Chị N. hăng say kể về việc chị bị dụ đi bán trứng
Chị N. hăng say kể về việc chị bị dụ đi bán trứng.

Tay trái đánh giày, tay phải "cò" bán trứng

Gặp chị N., một người bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chị tâm sự, cách đây hơn một năm, có một mẹt hàng nhỏ bánh rán, bánh giầy trước công bệnh viện, thi thoảng lại bị công an bắt phải nộp phạt.

Con chị bị ốm cần tiền gấp cũng không có, khi giãi bày hoàn cảnh với một người “đồng nghiệp”, được họ mách cho đi bán trứng. Chỉ cần bán ít noãn là được chín triệu, trong vòng 20 ngày là có tiền mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cứ suy nghĩ số tiền lớn vậy, chị có bán hàng ba năm cũng không để ra được. Chị định đi bán vì đang lúc túng quẫn nhưng rồi nghĩ cảnh đứa con của mình sẽ do người khác chăm nuôi, chị lại nhụt ý.

Vừa nhìn hình dáng của tôi, chị đoán nếu tôi đi bán trứng sẽ có nhiều tiền hơn chị vì: “Theo bảng giá, trứng của phụ nữ tuổi 22- 25, chiều cao trên 160 cm là 25 triệu đồng/ca; cũng độ tuổi này nhưng có chiều cao trên 165cm thì 35 triệu đồng/ca. Trên tuổi 25 giá giảm khoảng hai triệu tùy từng trường hợp. Với phụ nữ thấp, nhỏ dưới 160cm giá là18 - 20 triệu đồng”.

Theo số điện thoại và lời giới thiệu của chị N. chúng tôi tìm đến chị H., người dẫn mối bán trứng chuyên nghiệp tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đang ở trọ trong phố Trần Quý Cáp (gần Ga Hà Nội).

Khi nghe tôi muốn kiếm tiền thêm nhờ cách bán trứng chị đon đả tiếp đón. “Mỗi lần bán trứng, các em sẽ được 10 triệu, nếu “chọc” được 12, 13 quả trứng, chị sẽ trả thêm 2 triệu nữa”.

Chị H. hỏi cặn kẽ về việc tôi đã sinh con bao giờ chưa? Có gia đình chưa? Nếu chưa có gia đình mà đã có bầu một lần là được. Chị hướng dẫn cho tôi cách đến đúng ngày để bán trứng “nếu chu kỳ của em vào 30 hàng tháng, thì đến 27 em phải đến bệnh viện với chị, sau khi bác sĩ đã tiêm thuốc, sẽ đến lúc chọc trứng, chỉ cần bác sĩ duyệt hồ sơ là được”.

Chị cũng nói thêm bây giờ vào cuối năm, người đi bán nhiều nhưng người mua ít vì năm hết tết đến, nếu tôi đồng ý với giá như trên thì chị hẹn đến ngày 20/1 (âm lịch) chị sẽ liên lạc. Hiện tại, chị đã có 5 khách đăng ký và chị hẹn họ hết ra giêng vì cuối năm làm thủ tục khó hơn.

Trong 10 vụ may ra có vụ không đạt về sức khỏe và chất lượng trứng. Chị còn cho biết, chồng chị hàng ngày lang thang đánh giày trước khu vực Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đồng thời kiếm “khách” mua trứng, còn chị đi tìm nguồn cung cấp.

Giá cả tăng nên trứng người cũng tăng!

Đến khu cổng Bệnh viện K, mang gương mặt thẫn thờ, mệt mỏi, tôi thu hút ngay được ánh mắt nhà nghề của một “anh cò” chừng 30 tuổi. “Em đi khám gì đấy, vô sinh à?”, anh ta bắt chuyện rồi nhanh nhảu kể về rất nhiều trường hợp vô sinh mà anh ta đã trở thành “cứu tinh” của họ. Lân la trò chuyện một lúc, được biết anh chuyên môi giới người bán trứng với các cặp hiếm muộn, giá của mỗi ca là 20 – 25 triệu đồng.

Nhiều phụ nữ đến khám tại trung tâm hỗ trợ sinh sản đều tò mò về dịch vụ bán trứng người.
Nhiều phụ nữ đến khám tại trung tâm hỗ trợ sinh sản đều tò mò về dịch vụ bán trứng người..

Anh tiết lộ nguồn hàng của anh đều là những người tuổi từ 22 đến 25 và đã sinh con một lần hoặc ít nhất cũng một lần mang thai, “như thế thì trứng mới đảm bảo và khả năng thành công sẽ cao”. Để kiếm nguồn này anh cho biết cũng không quá khó, chủ yếu họ truyền tai và tìm đến mình, chỉ cần thực hiện thành công một “hợp đồng” mọi chuyện sẽ dễ hơn.

Anh còn khẳng định thêm hầu hết họ đều là người khỏe mạnh và rất thông minh nên chỉ số IQ không đáng bàn lắm.

Khi nghe tôi bày tỏ muốn chọn người cao trên 160cm nhưng với 25 triệu thì hơi đắt. Anh hồ hởi vỗ tay, đang có một người cao như thế, cô này làm nấu ăn trong học viện hậu cần đàng hoàng, sức khỏe đảm bảo 100%. Tôi không chọn mau sẽ có người khác chọn mất.

Anh kể, năm ngoái có giá 15 triệu chứ năm nay không ai bán giá đó, giá mọi thứ đều tăng nên trứng cũng phải tăng. Bằng giờ năm ngoái mẫu người em thích chỉ tầm 18 triệu. Anh còn nói thêm rằng làm việc với nhau dựa trên niềm tin, anh không lấy trước tiền đặt cọc, khi nào chọc trứng thì chồng đủ tiền luôn. Ngoài ra, mọi xét nghiệm người mua đều phải trả tiền.

Tôi lấy lý do về suy nghĩ để bàn bạc với gia đình, anh hẹn tôi nếu có mua thì cứ tìm anh đừng tìm người khác dễ mắc lừa.

Kỳ sau: Mất tiền với "cò" bán trứng mà chẳng được con

Theo Phương Thúy
Khoa học đời sống

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG