Phân lại làn giao thông trên đại lộ Thăng Long

Phân lại làn giao thông trên đại lộ Thăng Long
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, từ ngày 18 - 12 - 2010 đến ngày 15 - 1 - 2011, sẽ đóng đường gom trái đoạn cầu vượt Bắc Phú Cát, Quốc Oai để phục vụ thi công dầm phân đoạn III trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức thi công tuyến tránh cho xe máy, xe thô sơ đi hai chiều với chiều rộng của tuyến là 3,5m, đồng thời mở giải phân cách tôn lượn sóng Km28+900 trên đường cao tốc trái, tạo đường cong lối rẽ để xe buýt, ôtô có nhu cầu vào đường gom trái.

Cụ thể, xe máy, xe thô sơ đi hai chiều trên tuyến tránh, còn xe buýt sẽ đi vào đường cao tốc khoảng 1km rồi chuyển làn vào đường gom trái theo quy định.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý Dự án Thăng Long, Tổng công ty Vinaconex chỉ đạo nhà thầu tiến hành lắp đặt đầy đủ biển báo, biển hướng dẫn giao thông, đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu giao thông, đảm bảo mặt đường êm thuận trên các tuyến đường phân luồng.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức lực lượng ứng trực kịp thời khắc phục sự cố và giải tỏa chợ cóc chợ tạm bên đường. Ngoài ra, còn tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và đổ trộm phế thải.

Từ ngày 16 - 11, Sở chính thức đưa đại lộ Thăng Long vào khai thác theo đúng yêu cầu thiết kế và tổ chức kiểm tra, xử phạt theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đại lộ có chiều dài 29,2km, chiều rộng tuyến đường là 140m. Tổng mức đầu tư dự án trên 7.500 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách trung ương và nguồn vốn của thành phố Hà Nội.

Theo Mạnh Hùng
Thông Tấn Xã Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG