Người Hà Nội loay hoay tìm cách chống rét

Ngồi co ro vì trời rét đậm
Ngồi co ro vì trời rét đậm
TPO - Mấy ngày nay, thời tiết khu vực miền Bắc xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại, nhiệt độ trung bình từ 9 - 15 độ C. Tại Hà Nội, nhiều tuyến phố nghi ngút khói bởi người dân đốt củi chống rét.

>> Người Hà Nội sống trong giá rét
>> Miền Bắc, Trung bộ rét đậm, vùng núi dưới 5 độ C

Theo quan sát của phóng viên, trên các tuyến phố như Kim Mã (Ba Đình), Phạm Hùng (Từ Liêm), Tây Sơn (Đống Đa),... nhiều người dân hai bên đường đã dùng cửi đốt để chống rét. Tại các cửa hàng bán quần áo mùa đông cũng chật kín người mua quần áo chống rét.

Chị Nguyễn Kim Anh, bán hàng tại phố Chùa Bộc (Đống Đa) cho biết: Khác với mọi năm, người dân đi mua hàng, điều đầu tiên là họ lựa chọn kiểu dáng, mầu sắc, tuy nhiên năm nay thì khác, người dân nhao nhao tìm những chiếc áo thật dầy dặn, sau đó rồi mới đến kiểu dáng, màu sắc.

Anh Đặng Thanh Tuấn một khách hàng nói, trên người tôi mặc mấy chiếc áo rồi, nhưng vẫn rất lạnh, vì vậy tôi cần một chiếc áo thật giày và ấm để chống lạnh.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày mai (8 - 1) khu vực miền Bắc vẫn tiếp tục rét đậm, rét hại. Tại khu vực Hà Nội nhiệt độ giao động vào khoảng 8 - 11 độ C xuống thấp hơn hôm nay ( 7-1 ) 1 độ, khu vực vùng núi nhiệt độ tiếp tục xuống thấp.

Video clip:

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.